Thanh Hóa: Sa thải quản đốc Công ty TNHH S&H Vina, công nhân tiếp tục đình công

(PLO) - Vụ việc gần 6.000 công nhân của Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành đình công, lãnh đạo công ty này vừa ra quyết định sa thải một phiên dịch, kiêm quản đốc phân xưởng có hành vi xúc phạm công nhân. Do chưa tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo Cty, sáng hôm nay 8/9 hàng nghìn công nhân vẫn tiếp tục đình công.
Thanh Hóa: Sa thải quản đốc Công ty TNHH S&H Vina, công nhân tiếp tục đình công

Người bị sa thải là ông Mai Sỹ Nghĩa, phiên dịch viên, kiêm quản đốc phân xưởng 1. Một số công nhân phản ánh, ông Mai Sỹ Nghĩa là phiên dịch viên kiêm quản đốc phân xưởng 1, trong quá trình làm việc đã dùng lời lẽ xúc phạm công nhân. Cụ thể, ông Nghĩa thường dùng lời lẽ với hàm ý phân biệt người dân tộc thiểu số đối với công nhân.

Ngay trong ngày 7/9, sau khi tiếp nhận những chứng cứ do phía công nhân cung cấp, lãnh đạo Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành đã quyết định sa thải ông Mai Sỹ Nghĩa. Đồng thời, phía công ty cũng yêu cầu tất cả các bộ phận quản lý của công ty (từ các xưởng sản xuất đến bộ phận văn phòng) không được có hành vi xúc phạm người lao động, nếu vi phạm sẽ bị sa thải.

Sáng nay (8/9) hàng nghìn công nhân vẫn tiếp tục đình công đòi  hỏi quyền lợi do chưa tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo công ty. Trước đó, sự việc bắt đầu từ ngày 6/9, khi một tổ công nhân tổ chức bãi công, vụ việc đã nhanh chóng lan rộng quy mô ra toàn công ty. Được biết Công ty TNHH S&H Vina đóng tại huyện Thạch Thành đi vào hoạt động từ tháng 9/2015, chuyên sản xuất mặt hàng may mặc xuất khẩu.

PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc trên.

Đọc thêm