Thêm một bang của Mỹ thông qua luật “thiến” tội phạm ấu dâm

(PLVN) - Nghị viện bang Alabama của Mỹ đã thông qua đạo luật, theo đó quy định những đối tượng phạm tội tình dục với người vị thành niên sẽ phải trải qua cuộc “thiến” bằng hóa chất trước khi ra tù. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ Newsweek, theo đạo luật vừa được nghị viện bang Alabama thông qua, những phạm nhân trên 21 tuổi khi phạm tội tình dục mà nạn nhân là trẻ em dưới 14 tuổi sẽ có cơ hội được tha tù sớm sau khi trải qua liệu pháp hormone cần thiết.

Theo luật vừa được cơ quan lập pháp bang Alabama thông qua, khái niệm “thiến hóa học” là quá trình dùng các chất dẫn tới hạ thấp, hạn chế hoặc ngăn chặn sản xuất testosterone trong cơ thể. 

Dự luật trên được đưa ra theo sáng kiến luật của nghị sỹ đảng Cộng hòa Steve Hirst. Theo ông Hirst, ông có thể phải hứng chịu những chỉ trích cho rằng đề xuất của ông là “vô nhân đạo”.  

“Nhưng theo bạn liệu có gì vô nhân đạo hơn việc quấy rối và xâm hại tình dục một đứa trẻ yếu ớt, ngây thơ, không thể tự bảo vệ mình?”, ông Hirst tuyên bố. 

Theo nghị sỹ này, thiến tội phạm ấu dâm là hình phạt công bằng có thể giúp giảm vụ phạm phải tội ác mà ông cho là ghê tởm này ở Alabama.

Sau khi Thống đốc bang Kay Ivey ký ban hành 3 tháng, đạo luật trên sẽ có hiệu lực. Trước đó, bang California của Mỹ vào năm 1996 cũng đã hợp pháp hóa việc “thiến hóa học”. Biện pháp như vậy cũng đang được thi hành ở các bang Florida và Texas.

Đọc thêm