Thi đua phải nhận được sự tham gia thực tế của tất cả cán bộ

(PLO) - Hôm nay (3/12), tại thành phố Huế đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 của khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Duyên hải Miền Trung - Tây Nguyên.
Thi đua phải nhận được sự tham gia thực tế của tất cả cán bộ

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc; Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Tư pháp Phùng Huy Thuận,. Về phía UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; cùng đại diện Lãnh đạo Sở Tư pháp, Lãnh đạo Cục THADS, các công chức phụ trách công tác thi đua khen thưởng của Sở Tư pháp, Cục THADS 13 tỉnh, thành phố trong khu vực.

Năm 2018, với chủ đề thi đua của Bộ Tư pháp phát động “Toàn ngành Tư pháp tiếp tục đổi mới lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2018”. Trong năm qua, các Sở Tư pháp, cơ quan Thi hành án dân sự trong Khu vực đã triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả thiết thực. Kịp thời đáp ứng được yêu cầu quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia ở các tỉnh, thành phố trong Khu vực.

Ông Đào Chuẩn, Giám đốc Sở Tư pháp Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Đào Chuẩn, Giám đốc Sở Tư pháp Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc Hội nghị

Báo cáo tổng kết tại hội nghị, ông Mai Công Danh – Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Bình, Phó trưởng Khu vực nhấn mạnh công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 của Khu vực tiếp tục có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; các phong trào thi đua đã được triển khai kịp thời, chất lượng và đi vào chiều sâu, thực chất hơn. Nội dung thi đua ngày càng được đổi mới, bám sát việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương. Các cơ quan, đơn vị đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, chú trọng đến các nhiệm vụ, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm. Các phong trào được công chức, viên chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng, tham gia, nhiều lĩnh vực công tác đã có bước chuyển biến quan trọng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác của năm 2018.

Còn theo đánh giá của ông Nguyễn Dung Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong những năm qua, cơ quan tư pháp và thi hành án dân sự tỉnh đã tích cực hưởng ứng, phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Chủ động lập kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng theo giai đoạn, hàng năm và các dịp kỷ niệm, chào mừng các ngày lễ lớn. “Hi vọng dưới sự chỉ đạo của Bộ Tư pháp, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương thuộc Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên sẽ tổ chức tốt phong trào thi đua bằng nhiều giải pháp đồng bộ, huy động mọi nguồn lực khẳng định vai trò của công tác tư pháp trong đời sống chính trị xã hội”- Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong năm 2018 của Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh các tỉnh Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong năm 2018 của Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh các tỉnh Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị,Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong năm 2018 của Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh các tỉnh Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Sau một năm phấn đấu, nỗ lực vượt qua những khó khăn, 13 Sở Tư pháp và 13 Cục THADS đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn đóng góp vào thành công chung của 13 tỉnh, thành phố trong khu vực thi đua trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị cũng như là đóng góp hiệu quả vào kết quả công tác tư pháp chung của cả nước.

Trong thành công đó có những cách làm tốt, những sáng kiến hoặc những nỗ lực vượt qua những khó khăn, trở ngại của cơ quan, đơn vị Tư pháp và THADS trong khu vực thi đua rất xứng đáng được biểu dương, suy tôn và nhân rộng. “Năm 2019, tôi đề nghị khi phát động phong trào thi đua và tổ chức thực hiện phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của thủ trưởng đơn vị ngay từ đầu, thảo luận thấu đáo các nội dung yêu cầu và cách thức tổ chức thực hiện để đạt kết quả tốt. Thực tiễn đã cho thấy, phong trào thi đua chỉ là trên giấy nếu nó không nhận được sự hưởng ứng, tham gia một cách thực tế của tất cả cán bộ trong đơn vị. Do đó, trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị mà trước hết là thủ trưởng các đơn vị là thổi lửa vào từng con người để thúc đẩy thi đua”- Thứ trưởng nhấn mạnh.

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu để chọn ra những đơn vị đủ điều kiện để suy tôn Cờ thi đua của Bộ và Cờ thi đua Chính phủ. Theo đó có 05 Cục THADS; 10 Chi cục THADS và 05 Sở Tư pháp (Sở Tư pháp Thừa Thiên- Huế, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Nghệ An, Gia Lai) trong Khu vực đủ điều kiện để suy tôn Cờ thi đua của Bộ Tư pháp. Ngoài ra, Cục THADS tỉnh Quảng Nam và Cục THADS tỉnh Hà Tĩnh đủ điều kiện để suy tôn Cờ thi đua Chính Phủ.

Đọc thêm