Thử nghiệm vận hành 62 camera cộng đồng

(PLO) - Sau khi lắp đặt 62 camera giám sát cộng đồng, công an phường trích xuất dữ liệu bắt giữ một đối tượng trộm cắp.
Ra mắt mô hình vận hành hệ thống camera cộng đồng đầu tiên tại phường Trung Đô.
Ra mắt mô hình vận hành hệ thống camera cộng đồng đầu tiên tại phường Trung Đô.

Sáng ngày 18/5, UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) ra mắt mô hình và vận hành hệ thống camera cộng đồng. Đây là địa phương đầu tiên thử nghiệm mô hình này trên địa bàn TP.Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nhằm góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.  

Phường Trung Đô có tất cả 15 khối dân cư với hơn 16.600 nhân khẩu và gần 4.000 người tạm trú. Trên địa bàn thời gian qua, tình hình an ninh trật tự cơ bản ổn định nhưng hoạt động tội phạm ma túy, hình sự, tệ nạn xã hội vẫn tiềm ẩn và có diễn biến phức tạp.

Qua các cuộc họp, tiến hành lấy ý kiến người dân, đến nay UBND phường Trung Đô đã huy động nhân dân đóng góp được hơn 230 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, trung bình 100 ngàn đồng/ hộ dân và được nhân dân nhất trí đồng thuận. Đến nay, toàn phường đã lắp đặt 62 mắt camera tại khu dân cư, các điểm phức tạp về an ninh trật tự và hệ thống máy chủ tại trụ sở Công an phường.

Theo công an phường Trung Đô, sau khi đưa vào hoạt động hệ thống camera giám sát, trích xuất dữ liệu từ máy chủ đã tiến hành bắt được một đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Được biết, dữ liệu camera giám sát được tự động kết nối với máy chủ tại Công an phường, ngoài giám sát còn giúp địa phương phát hiện  người dân lấn chiếm vỉa hè, đỗ xe sai quy định, đổ rác không đúng vị trí…

Theo kế hoạch, phường Trung Đô sẽ lắp đặt tổng cộng 100 camera giám sát cộng đồng. Mô hình này cũng sẽ tiếp tục được nghiên cứu, triển khai nhân rộng tại các phường, xã khác ở TP Vinh.

Đọc thêm