Thủ tướng: Bình Thuận không để chồng lấn, lãng phí trong quy hoạch

(PLVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bình Thuận cần tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch để không bị chồng lấn, lãng phí.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Đây là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi kết luận buổi làm việc trực tuyến ngày 23/7 với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận quyết tâm bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm nay của tỉnh Bình Thuận, bởi theo Thủ tướng, “hôm nay cũng là cuộc kiểm tra về giải ngân vốn đầu tư công của Bình Thuận”. 

Thủ tướng biểu dương, đây là cố gắng lớn của Bình Thuận mà các địa phương khác phải học tập. Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh: “Chính phủ, Thủ tướng luôn quan tâm, đồng hành với các đồng chí để tiếp tục thúc đẩy đổi mới, năng động, sáng tạo, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phấn đấu đạt kết quả cao nhất, đóng góp đưa Bình Thuận giàu mạnh”.

Ghi nhận các lợi thế so sánh trong phát triển của Bình Thuận, Thủ tướng cũng chia sẻ, Bình Thuận đang chịu ảnh hưởng lớn của khô hạn, triều cường xâm thực ở biển. Bên cạnh đó, hạ tầng kinh tế-xã hội chưa đồng bộ. Sự chồng lấn quy hoạch titan với quy hoạch khác là điểm nghẽn chưa được tháo gỡ kịp thời.

Thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh trước hết phải lo chống hạn, bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân, bảo vệ mùa màng, cây ăn quả. Quan tâm thực hiện các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khơi thông điểm nghẽn cho phát triển.

Đồng thời, cần tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch để không bị chồng lấn, lãng phí. Khâu quan trọng này cần được tỉnh tập trung, không để mâu thuẫn, gây thiệt hại lẫn nhau trong thời gian đến, đặc biệt là mâu thuẫn giữa khoáng sản và du lịch.

Ngoài ra, phải chú ý hệ thống doanh nghiệp; xây dựng chính quyền số, thương mại điện tử; quản lý hiệu quả tài nguyên, đất đai, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Lưu ý tỉnh tổ chức tốt Đại hội Đảng sắp tới, Thủ tướng cũng đề nghị phát triển đồng bộ công nghiệp, nông nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến; đưa ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế động lực, có thương hiệu trong khu vực.

Đọc thêm