Thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Sỹ

(PLVN) - Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định kế thừa và phát huy truyền thống Ngoại giao Việt Nam đầy vẻ vang, tập thể Đại sứ quán sẽ đoàn kết và nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần ý nghĩa vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Sỹ, đóng góp vào công cuộc Đổi mới và hội nhập toàn diện, tăng cường vị thế Việt Nam trên trường quốc tế...
Các đại biểu tại buổi lễ  kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2020) của Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sỹ.
Các đại biểu tại buổi lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2020) của Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sỹ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sỹ vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2020).

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Sỹ Lê Linh Lan đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển, những đóng góp to lớn, vẻ vang của Ngành Ngoại giao đối với công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước hiện nay.

Trong suốt 75 năm qua, Ngành Ngoại giao Việt Nam luôn “đồng hành cùng dân tộc,” vượt qua mọi gian nguy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong công tác hoạch định và triển khai đường lối đối ngoại, qua đó góp phần đưa Việt Nam có vị thế ngày càng cao trong khu vực và thế giới. 

Năm 2020 đánh dấu 75 năm trưởng thành của Ngành Ngoại giao, cũng là thời điểm có ý nghĩa quan trọng khi Việt Nam vinh dự đảm nhận vai trò kép Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Năm 2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ vừa tròn 20 tuổi. Trong hai thập kỷ qua, tập thể Đại sứ quán luôn nỗ lực đóng góp tích cực vào thành tựu đối ngoại chung của cả đất nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thụy Sỹ cũng như gắn kết với cộng đồng hướng về quê hương, đóng góp tích cực cho công cuộc Đổi mới, phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng của đất nước cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. 

Các cán bộ nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán qua các thời kỳ, cùng với đông đảo đội ngũ cán bộ đối ngoại trên toàn thế giới, đã có sự trưởng thành mọi mặt, cả về tầm nhìn, tư duy, bản lĩnh đến sự  linh hoạt, nhạy bén kiên định, luôn trung thành với lợi ích của quốc gia - dân tộc. 

Năm 2021, Việt Nam và Thuỵ Sỹ sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước gần 5 thập kỷ qua đã có những bước phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế và hợp tác phát triển. 

Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định kế thừa và phát huy truyền thống Ngoại giao Việt Nam đầy vẻ vang, tập thể Đại sứ quán sẽ đoàn kết và nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần ý nghĩa vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Sỹ, đóng góp vào công cuộc Đổi mới và hội nhập toàn diện, tăng cường vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, xứng đáng với lòng tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành cho cán bộ Ngành Ngoại giao như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã viết trong Thông điệp nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành. 

Đại sứ Lê Linh Lan cũng đọc Thư Chúc mừng của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên Ngành Ngoại giao đang công tác ở trong và ngoài nước.

Trong bầu không khí phấn khởi và tự hào, các cán bộ, nhân viên, phu quân, phu nhân Đại sứ quán đã cùng xem những thước phim về lịch sử Ngành Ngoại giao, cùng nhau ôn lại truyền thống đầy tự hào cũng như những bước phát triển, thành tích và đóng góp lớn lao của Ngành đối với đất nước. 

Nhiều đại biểu đại diện cho các cơ quan trực thuộc Đại sứ quán, thế hệ cán bộ ngoại giao trẻ và phu quân, phu nhân ngoại giao đã phát biểu, chia sẻ  cảm nghĩ của mình về những bước phát triển của Ngành cũng như vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên, phu quân, phu nhân ngoại giao tại Cơ quan đại diện./.

Đọc thêm