Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bất cứ làm việc gì cũng phải đúng chức năng, nhiệm vụ

(PLVN) -Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Văn phòng Chủ tịch nước diễn ra sáng nay (17/1), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng căn dặn: bất cứ làm việc gì cũng phải đúng chức năng, nhiệm vụ. Trách nhiệm của mình là làm cái gì và làm như thế nào cho hiệu quả.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, trong năm 2018, cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước tự hào có những đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Năm 2018 có nhiều biến động, nhưng cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, duy trì và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ. 

Công tác lễ tân được cải tiến theo hướng hiệu quả, tiết kiệm, bảo đảm đúng quy định. Công tác phối hợp với các cơ quan liên quan, nhất là giữa 4 văn phòng Trung ương ngày càng chặt chẽ, thường xuyên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng.

Những kết quả công tác đã đạt được trong năm qua của cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước đã góp phần khơi dậy phong trào thi đua yêu nước; động viên khích lệ tinh thần nhân ái trong toàn xã hội; thúc đẩy các hoạt động cải cách tư pháp…

Phó Chủ tịch nước mong muốn, năm 2019 tập thể cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020); không ngừng nỗ lực, đổi mới tư duy, phương thức làm việc để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Biểu dương những kết quả mà cán bộ nhân viên Văn phòng Chủ tịch nước đã đạt được trong năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, năm 2018, đất nước ta gặt hái được nhiều thành công trên hầu hết các lĩnh vực, tiềm lực của đất nước ngày càng được tăng cường, uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Trong thành tựu chung của đất nước có đóng góp rất quan trọng của Chủ tịch nước và cơ quan tham mưu giúp việc là Văn phòng Chủ tịch nước.

Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng quan trọng nhất là toàn Đảng, toàn dân và quân ta đã đoàn kết thống nhất cao, các cơ quan trong hệ thống chính trị phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. Bốn Văn phòng Trung ương thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, phối hợp hiệu quả trong công tác. 

Trong bối cảnh có diễn biến mới, nhân lực ít, Văn phòng Chủ tịch nước đã khẩn trương, kịp thời ổn định nền nếp, bảo đảm mọi công việc trôi chảy, nhịp nhàng. Anh chị em đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đổi mới, cải tiến trong công việc.

Người đứng đầu Đảng và Nhà nước ta cũng đồng thời lưu ý, đất nước còn nhiều khó khăn, tuyệt đối không được chủ quan. Năm 2019 có nhiều ý nghĩa, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, 89 năm Ngày thành lập Đảng, chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng. Tình hình thế giới diễn biến phức tạp khó lường, thời tiết, biến đổi khí hậu tác động bất lợi đến đời sống và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước… Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải lường trước khó khăn, tuyệt đối không được chủ quan thỏa mãn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước. Ảnh: TTXVN

Nhất trí với phương hướng nhiệm vụ trong năm 2019 được nêu trong Báo cáo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu Văn phòng Chủ tịch nước cần tiếp tục nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, đảm bảo đúng vai, thuộc bài.

“Bất cứ làm việc gì cũng phải đúng chức năng, nhiệm vụ. Trách nhiệm của mình là làm cái gì và làm như thế nào cho hiệu quả. Trong thực tế, nhiều người chưa thuộc bài, chưa đúng vai, việc của mình không làm, đi làm việc người khác. Không thuộc bài tức là không nắm vững kiến thức, không hiểu biết luật pháp, không có quy chế làm việc cho quy củ, tùy tiện, gặp đâu làm đấy, vì vậy sẽ ảnh hưởng đến công việc. Phải làm rõ chức năng nhiệm của một Vụ, của cả cơ quan để không chồng chéo và để làm hết trách nhiệm”- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu cán bộ, nhân viên Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục cố gắng để nâng cao hơn nữa trình độ, năng lực của mình; có sự phối hợp tốt, nhịp nhàng giữa các đơn vị trong cơ quan cũng như giữa 4 Cơ quan Văn phòng Trung ương, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, không để điều gì tai tiếng xảy ra. Bên cạnh đó, cần xây dựng phong cách làm việc khoa học với tinh thần chọn đúng việc, làm việc nào tốt việc đấy, thà ít mà tốt; quyết tâm hoàn thành tốt các trọng tâm công tác đã đề ra, với tinh thần năm 2019 phải hơn 2018.

Đọc thêm