TP HCM: Hơn 200 cán bộ hào hứng tham gia Hội thi Chấp hành viên giỏi

(PLO) - Sáng nay - 9/4/2016, Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP HCM đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Chấp hành viên giỏi lần thứ nhất. Hội thi là hoạt động nằm trong kế hoạch của Bộ Tư pháp, nhằm tạo không khí thi đua, phấn khởi lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống THADS (19/7/1946 - 19/7/2016).
Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm ngày truyền thống THADS (19/7/1946 - 19/7/2016).
Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm ngày truyền thống THADS (19/7/1946 - 19/7/2016).

Dự lễ khai mạc hội thi có ông Nguyễn Văn Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục THADS, thành viên Ban chỉ đạo Hội thi Chấp hành viên giỏi lần thứ nhất; ông Trần Hoài Phú, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Tư pháp; ông Vũ Quốc Doanh, Quyền Cục trưởng Cục THADS TP HCM, Trưởng Ban tổ chức hội thi.

Tham gia lễ khai mạc còn có đại diện Văn phòng Bộ Tư pháp, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TP HCM, Ban lãnh đạo Cục, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Cục, lãnh đạo các Chi cục THADS trực thuộc cùng hơn 200 Chấp hành viên là thí sinh tham dự hội thi.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Quốc Doanh cho biết, hội thi là cơ hội để các Chấp hành viên, Thừa phát lại nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức pháp lý, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức. Hội thi giúp phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những điển hình Chấp hành viên giỏi trong ngành. Xây dựng hình ảnh người Chấp hành viên trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống THADS.

Trong phần phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Lực nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của hội thi trong hoạt động lập thành tích chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống THADS, đặc biệt khi đây là cuộc thi được tiến hành đồng loạt trong cả nước. Đồng chí Phó Tổng cục trưởng cũng chúc các Chấp hành viên làm công tác THADS ở TP HCM có buổi thi tốt, chúc hội thi thành công tốt đẹp.

Ngay sau buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức đã thông qua thể lệ cuộc thi. Theo đó, đối tượng dự thi là Chấp hành viên trung cấp, sơ cấp hiện đang công tác tại Cục THADS TP HCM và các Chi cục THADS của 24 quận huyện trên địa bàn.

Các thí sinh sẽ thi dưới hình thức thi viết, đề thi và đáp án do Tổng cục THADS phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Tư pháp đưa ra. Nội dung thi bao gồm tìm hiểu pháp luật về THADS, kỹ năng xử lý tình huống trong việc thực hiện nghiệp vụ thi hành án của Chấp hành viên, tìm hiểu về lịch sử truyền thống ngành.

Ghi nhận tại hội thi, hơn 200 Chấp hành viên là thí sinh dự thi tỏ ra khá hào hứng với đề thi của Ban tổ chức đưa ra. Suốt thời gian thi kéo dài 90 phút, các Chấp hành viên làm bài thi hăng say, nghiêm túc. Hội thi kết thúc tốt đẹp khi tất cả thí sinh tham gia đều hoàn thành bài thi và tự tin về phần thi của mình.

Theo đánh giá của các Chấp hành viên, nội dung đề thi mang nhiều ý nghĩa khơi gợi về truyền thống ngành khi có câu hỏi về những dấu mốc quan trọng trong quá trình ra đời và phát triển của hệ thống tổ chức THADS nước ta từ năm 1945 trở lại đây.

Đề thi còn thể hiện tính độc đáo, bám sát thực tiễn với câu hỏi tình huống yêu cầu Chấp hành viên trước khi tổ chức thi hành án phải phân tích, chỉ ra sai sót của một quyết định thi hành án trong trường hợp giả định.

Ngoài ra, hội thi lần này cũng là dịp quý báu để các Chấp hành viên đang làm việc ở các đơn vị THADS trong thành phố có dịp gặp gỡ, giao lưu, thêm tình đoàn kết gắn bó.

Theo kế hoạch, qua vòng 1 hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra 5 đến 7 Chấp hành viên đạt kết quả cao nhất đại diện cho Cục THADS TP HCM, tham gia vòng 2 cấp Khu vực với sự tham gia của các thí sinh đến từ 12 tỉnh thành trong khối các cơ quan tư pháp Khu vực miền Đông Nam Bộ, sẽ được tổ chức trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

Ông Vũ Quốc Doanh, Quyền Cục trưởng Cục THADS TP HCM.
Ông Vũ Quốc Doanh, Quyền Cục trưởng Cục THADS TP HCM.
Ông Nguyễn Văn Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS.
Ông Nguyễn Văn Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS.
Phần thi viết diễn ra ngay sau lễ khai mạc.
Phần thi viết diễn ra ngay sau lễ khai mạc.
Các Chấp hành viên nghiêm túc thực hiện bài thi.
Các Chấp hành viên nghiêm túc thực hiện bài thi.

Đọc thêm