Trao tặng Huân chương của Nhà nước Việt Nam, Nhà nước Lào

(PLVN) - Sáng 18/2, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp Bộ Quốc phòng Lào tổ chức Lễ Trao tặng Huân chương của Nhà nước Việt Nam, Nhà nước Lào cho các cá nhân, tập thể.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nướ Lào,  Đại tướng Chansamone Chanyalath  trao tặng Huân chương Itxala hạng Nhất cho Quân đội nhân dân Việt Nam
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nướ Lào, Đại tướng Chansamone Chanyalath trao tặng Huân chương Itxala hạng Nhất cho Quân đội nhân dân Việt Nam

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; Đại tướng Chansamone Chanyalath, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào.

Về phía Việt Nam, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất-Huân chương cao quý của Nhà nước Việt Nam cho Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào do đã có những đóng góp tích cực trong hợp tác quốc phòng, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đại tướng Chansamone Chanyalath
Đại tướng Ngô Xuân Lịch trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đại tướng Chansamone Chanyalath

Về phía Lào, thay mặt Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân (DCND) Lào, Đại tướng Chansamone Chanyalath đã trao tặng Huân chương Itxala hạng Nhất - Huân chương cao quý của Nhà nước Lào cho Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Cộng hòa DCND Lào.

Đại tướng Chansamone Chanyalath đã trao tặng các Huân chương Itxala hạng 2, 3 và Huân chương Anh dũng hạng Nhất cho các cá nhân là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, các quân khu, quân chủng, tổng cục.  

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và tôn vinh công lao, đóng góp quan trọng của các lãnh đạo Bộ Quốc phòng; ghi nhận, biểu dương thành tích của các cá nhân QĐND Việt Nam trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa nhân dân và quân đội hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc mừng Đại tướng Chansamone Chanyalath nhận Huân chương độc lập hạng Nhất và cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước Cộng hòa DCND Lào và cá nhân Đại tướng Chansamone Chanyalath đã dành cho cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, hợp tác quốc phòng giữa QĐND Việt Nam và QĐND Lào ngày càng được tăng cường, phát triển và tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào, góp phần vào sự ổn định và phát triển của mỗi nước.

Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Lào đã tích cực triển khai đầy đủ và hiệu quả các nội dung hợp tác với mục tiêu củng cố và ăng cường hơn nữa sự tin cậy, hợp tác toàn diện, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị-xã hội để xây dựng đất nước và làm thất bại mọi âm mưu chia rẽ mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào.

Tại buổi lễ, Đại tướng Chansamone Chanyalath khẳng định, trong suốt thời gian qua, Đảng, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn dành sự giúp đỡ to lớn cho Đảng, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Lào.

Những thành quả hợp tác đó đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam chúng ta ngày càng phát triển và đơm hoa kết trái.

Đọc thêm