Trưởng ban Tiếp công dân TW làm Tổ trưởng đối thoại vụ Thủ Thiêm

(PLVN) - Trong Quyết định số 288/QĐ-TTCP của Thanh tra Chính phủ (TTCP) ngày 8/4, Tổng TTCP xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối Kinh tế ngành (Vụ 1) và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, đã quyết định thành lập Tổ công tác phục vụ tổ chức đối thoại với người dân Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, giao ông Nguyễn Hồng Điệp (Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương) làm Tổ trưởng, cùng 7 thành viên thuộc TTTCP, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Tổ này được giao nhiệm vụ tham mưu với lãnh đạo TTCP để trả lời với người dân Thủ Thiêm khi có yêu cầu; phối hợp với UBND TP HCM trong việc tổ chức đối thoại với người dân tại đây.

Trước đó, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND TP HCM quyết định dời ngày tổ chức đối thoại với công dân có khiếu nại tại dự án KĐTM Thủ Thiêm, trong đó dự kiến lịch đối thoại từ 17 đến 22/2. Tuy nhiên, do phức tạp của dịch bệnh khiến kế hoạch tổ chức đối thoại với người dân vẫn bị tạm hoãn cho đến nay.

TTCP và UBND TP tiếp tục thống nhất tạm thời chưa tổ chức cuộc đối thoại như đã dự kiến với người dân thuộc 5 khu phố trên địa bàn 3 phường của quận 2 có khiếu nại cho rằng nhà, đất nằm ngoài ranh quy hoạch thuộc KĐTM Thủ Thiêm.

Đồng thời, UBND TP HCM giao UBND quận 2 thông báo đến các hộ dân có khiếu nại, song song với nhiệm vụ chuẩn bị địa điểm, hồ sơ, tài liệu và trang thiết bị cần thiết để phục vụ buổi đối thoại với các hộ dân trong thời gian sắp tới.

Về thời điểm tổ chức tiếp xúc đối thoại với các hộ dân Thủ Thiêm, chính quyền TP HCM sẽ có thông báo sau bằng văn bản.

Đọc thêm