Từ 0h ngày 16/2, Hà Nội đóng cửa quán ăn đường phố, cấm tụ tập đông người

(PLVN) - Tại cuộc họp chiều 15/2, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định: Từ 0h ngày 16/2, Hà Nội đóng cửa quán ăn đường phố, quán cafe, cấm tụ tập đông người.
 Từ 0h ngày 16/2, Hà Nội đóng cửa quán ăn đường phố, cấm tụ tập đông người

Cũng tại cuộc họp chiều 15/2,Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã quyết định cùng với việc đóng cửa cửa quán ăn đường phố, quán cafe, đề nghị đóng cửa các di tích, đình chùa, tôn giáo để ngăn chặn sớm nguy cơ dịch lây lan trong bối cảnh những điểm này đang thu hút rất đông người thăm quan, đi lễ đầu năm.

Phó Chủ tịch thành phố giao CDC Hà Nội (Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố) lên phương án xét nghiệm mẫu ngẫu nhiên ở các khu công nghiệp (nhất là điểm có người đi từ 12 tỉnh, thành có dịch trở về, những nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc) để sàng lọc, tránh rủi ro.

Hà Nội yêu cầu xã, phường, thị trấn triển khai ngay lực lượng, phối hợp công an, các đoàn thể làm sao nắm rõ toàn bộ di biến động trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ nhà trọ sinh viên, công nhân, khu công nghiệp; người dân quay trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế.

"Nơi khác lập chốt để kiểm soát người ra vào thành phố nhưng Hà Nội cần tính toán làm sao không để ùn tắc; bên cạnh đó gắn trách nhiệm với chủ phương tiện vận tải để nắm chắc thông tin y tế từng người về thủ đô", Chủ tịch Hà Nội nói.

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 người Nhật tử vong ở Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, nhà chức trách đang xác định nguyên nhân lây nhiễm của bệnh nhân người Nhật, trong đó có nhiều giả thuyết như lây bệnh từ nước ngoài hoặc tại Việt Nam và nếu bị nhiễm ở Hà Nội thì nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng rất cao.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị quận huyện rà soát các chuyên gia trên địa bàn. "Các quán ăn của người Nhật cũng phải rà soát kỹ, xem xét lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp có nguy cơ".

Đọc thêm