Viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa

(PLO) - Hôm nay (4/10), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã có công điện số  4500/CĐ-BVHTTDL nêu rõ: các Đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng
Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.
Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Theo Thông báo của Ban Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, tang lễ đồng chí Đỗ Mười tổ chức theo nghi thức Quốc tang và diễn ra trong hai ngày  (ngày 06 và 07/10/2018).

Hôm nay (4/10), Bộ VHTT&DL đã có công điện số  4500/CĐ-BVHTTDL gửi thủ trưởng các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười (ngày 6 -7/10).

Bộ VHTT&DL cũng  đề nghị các cơ quan, công sở trong cả nước, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong hai ngày Quốc tang.  Các Đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại: Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội (nơi quàn linh cữu); Hội trường Thống nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Các Đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.

Bộ VHTT&DL đề nghị các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí theo kế hoạch trong hai ngày 6 -7/10. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn trong hai ngày Quốc tang./. 

Đọc thêm