Việt Nam- Lào luôn sẻ chia cùng phát triển

(PLO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào,  ngày 11/8, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng phu nhân và Đoàn công tác đã cuộc hội kiến với Uỷ viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu.
Việt Nam- Lào luôn sẻ chia cùng phát triển

Trân trọng nhắc tới mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, thủy chung giữa hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cayxon Phomvihan, Chủ tịch Xuphanuvong cùng các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối hai nước dày công vun đắp, được thử thách, tôi luyện, ông Trần Thanh Mẫn khẳng định Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, coi đây là tài sản vô giá đối với sự nghiệp cách mạng của hai dân tộc Việt - Lào.

Đặc biệt quan hệ giữa Quốc hội và Văn phòng Quốc hội hai nướcthời gian qua ngày càng được tăng cường thông qua việc tổ chức thường niên các Hội thảo chuyên đề và giao lưu giữa hai bên thể hiện sự tin cậy, chia sẻ kinh nghiệm về vai trò, trách nhiệm của Quốc hội và cơ quan giúp việc của Quốc hội hai nước. Ông Trần Thanh Mẫn cũng tin tưởng rằng, những nỗ lực trong việc thúc đẩy hợp tác thông qua các dự án, chương trình hợp tác sẽ mở ra cho các bên những cơ hội phát triển mạnh mẽ, tạo tiền đề và động lực kích thích tăng trưởng kinh tế, góp phần cán đích mục tiêu kinh tế - xã hội mà các bên đề ra cũng như những thỏa thuận hai bên đã thống nhất, cam kết.

Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu đánh giá cao những chia sẻ chân tình của Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đồng thời chúc mừng những thành tựu về kinh tế, xã hội mà  Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua trong đó có sự đóng góp quan trọng của UBTW MTTQ Việt Nam.

Người đứng đầu Quốc hội Lào cũng nhấn mạnh rằng trong quá trình phát triển của đất nước Lào luôn có sự kề vai sát cánh của Việt Nam thông qua hàng loạt những chương trình hợp tác. Theo bà Pany Yathotu, trên thế giới này không có đất nước nào như Việt Nam và Lào- hai nước có thể chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau một cách chân tình- cho nên trách nhiệm của cả hai nước là phải tuyên truyền cho các thế hệ hiểu, gìn giữ phát huy, cùng nhau không ngừng vun đắp mối quan hệ của hai nước mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững

Đọc thêm