Việt Nam lên tiếng việc Nhật Bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh

(PLVN) - “Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân Việt Nam”, Người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói.
Người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 24/7, về việc Nhật Bản công bố nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, Người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân Việt Nam. 

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, hiện nay, hai bên đang tiếp tục trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác, trong đó có việc từng bước nới lỏng phù hợp về xuất nhập cảnh và đi lại giữa hai bên, bảo đảm phòng chống dịch và thúc đẩy phát triển chung.

Theo VOV, ngày 22/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi thông báo nước này sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với Việt Nam và Thái Lan trong tháng này.

Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tất cả những người nhập cảnh nước này đều sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại nhà hoặc một địa điểm được chỉ định. Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp với Việt Nam và Thái Lan triển khai chương trình này càng sớm càng tốt.

Lý do Nhật Bản chọn Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên để dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại vì đã ngăn chặn thành công sự lây lan của bịch bệnh. 

Cùng với đó, có thể thấy nhu cầu qua lại giữa hai nước cũng khá lớn. Thông qua việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh, sẽ góp phần củng cố mối quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.    

Đọc thêm