Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018

(PLO) - “Tất cả giáo viên, trong đó có tôi, khi đứng trên bục giảng, trước những thế hệ học sinh thân yêu đều tâm niệm trách nhiệm và niềm tự hào về nghề mà mình đã chọn - nghề giáo" là chia sẻ của cô giáo Lê Thị Lợi, giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho nhà giáo tiêu biểu
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho nhà giáo tiêu biểu

Sáng nay (18/11) tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bộ GD&ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức lễ dâng hương, trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểu nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018.

Buổi lễ nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tri ân, tôn vinh cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu của ngành Giáo dục năm 2018.

183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,3 triệu nhà giáo từ cấp học mầm non đến đại học trong ngành Giáo dục là những tấm gương tiêu biểu nhất năm 2018, thầy cô đã vượt qua bao khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà giáo, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Hơn 70 năm qua, nền giáo dục cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm, chăm lo; sự nghiệp giáo dục và đào tạo từng bước đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. Trong đó, đội ngũ nhà giáo ngày càng phát huy được phẩm chất tốt đẹp, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết với nghề. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ghi nhận những thành quả mà các thầy cô đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Ảnh: Nguyễn Hà
Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ghi nhận những thành quả mà các thầy cô đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Biết bao tấm gương nhà giáo đã vượt khó khăn vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, hi sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao tặng bằng khen cho các thầy cô tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Hà
Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao tặng bằng khen cho các thầy cô tiêu biểu.

Thay mặt 183 nhà giáo được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, cô giáo Lê Thị Lợi – Giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Tất cả giáo viên, trong đó có tôi, khi đứng trên bục giảng, trước những thế hệ học sinh thân yêu đều tâm niệm trách nhiệm và niềm tự hào về nghề mà mình đã chọn - nghề giáo.

Cô giáo Lê Thị Lợi – Giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát biểu
Cô giáo Lê Thị Lợi – Giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát biểu 

"Vì thế chúng tôi luôn luôn tận tâm, tìm tòi, nghiên cứu và đổi mới phương pháp, tiếp cận kiến thức mới, cố gắng hết mình để truyền thụ tri thức, quan tâm chăm lo giáo dục đào tạo, nhân cách cho học sinh phát triển toàn diện, để học sinh trở thành công dân tốt, đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước”. 

Quang cảnh lễ tri ân, tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2018 tại Văn miếu Quốc Tử Giám
Quang cảnh lễ tri ân, tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2018 tại Văn miếu Quốc Tử Giám

Những người thầy, người cô được vinh danh trong chương trình là đại diện cho các thầy cô ở nhiều vùng miền, nhiều thế hệ, nhiều địa phương.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng đề nghị các thầy cô giáo, nhà trường tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, lan tỏa những tấm gương sáng tới toàn ngành và xã hội; đồng thời quan tâm chú trọng ứng xử văn hóa trong trường học theo Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” mà Thủ tướng đã phê duyệt, góp phần thực hiện thành công đổi mới GD&ĐT.

Đọc thêm