Yên Bái: "Phạt cho tồn tại" biệt phủ của ông Phạm Sỹ Quý

(PLO) - Một nguồn tin hôm nay (2/12) cho biết, gia đình ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Yên Bái đã bị xử phạt hành chính hơn 500 triệu đồng do xây dựng một số công trình vượt phép và không phép tại "biệt phủ" gây xôn xao dư luận thời gian qua. 
Khu biệt thự rộng hơn 13.000 m2 gây nhiều tranh cãi của nguyên Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý
Khu biệt thự rộng hơn 13.000 m2 gây nhiều tranh cãi của nguyên Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Nguồn tin này cũng cho hay, UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản số 222 gửi Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ báo cáo về kết quả xử lý sau thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng tại khu đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân (TP. Yên Bái) và việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

Theo đó, đến nay đã có 14 cá nhân liên quan vụ “biệt phủ” Yên Bái bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền. Trong đó, những cán bộ, công chức cấp phòng trở xuống thuộc TP. Yên Bái thì Ban Thường vụ Thành ủy Yên Bái đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về Đảng; Chủ tịch UBND TP. Yên Bái đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt chính quyền. Chủ tịch UBND phường Minh Tân, TP. Yên Bái và cán bộ địa chính phường này cũng đã bị kỷ luật.

Cục trưởng cục Thuế tỉnh Yên Bái đã quyết định xử lý kỷ luật bằng hình khiển trách đối với 2 cán bộ, công chức của Chi cục Thuế TP. Yên Bái là ông Phạm Thanh Hải - Chi cục trưởng và ông Ngô Văn Xuân - Phó Đội trưởng Đội Trước bạ và thu khác.

Riêng với trường hợp ông Phạm Sỹ Quý, nguồn tin cho biết Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã xử phạt hành chính gia đình ông Phạm Sỹ Quý số tiền hơn 500 triệu đồng do xây dựng một số công trình vượt phép và không phép. Tuy nhiên, các công trình trái phép tại khu ''biệt phủ'' này vẫn được tồn tại.

Gia đình ông Quý còn bị phạt hành chính số tiền 51 triệu đồng do chậm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất.

Báo cáo của tỉnh Yên Bái gửi Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ cũng khẳng định cơ quan chức năng địa phương này đã ban hành các văn bản chấn chỉnh về việc tính chi phí đào đất, san lấp mặt bằng như kết luận thanh tra Chính phủ đã nêu ra và chấn chỉnh công tác quản lý về trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn.

Đọc thêm