2.000 xe TAXIGROUP tham gia hệ thống thu phí tự động không dừng

(PLO) -Liên danh TASCO - VETC, đơn vị được Bộ GTVT giao triển khai hệ thông thu phí tự động không dừng mới đây cho hay, đã có khoảng 2.000 xe TAXIGROUP được dán thẻ E-tag để sẵn sàng tham gia dịch vụ thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Nhân viên VETC và TAXIGROUP phối hợp dán thẻ E-tag trên kính lái để ứng dụng công nghệ thu phí không dừng
Nhân viên VETC và TAXIGROUP phối hợp dán thẻ E-tag trên kính lái để ứng dụng công nghệ thu phí không dừng

Kể từ ngày 8/7/2016, hãng TAXIGROUP sẽ gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng của mình khi tham gia dịch vụ thu phí tự động đường bộ của VETC. Theo đó, với việc tham gia dịch vụ nói trên, khoảng 2.000 xe ô tô của hãng này sẽ không phải dừng xe trả phí cầu đường bộ khi đi qua làn thu phí tự động ETC.

Ứng dụng dịch vụ này sẽ giúp cho các khách hàng của TAXIGROUP tiết kiệm thời gian di chuyển, giảm thiểu rủi ro bị trậm trễ do tắc nghẽn đường. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tiết kiệm được phần nào chi phí nhiên liệu và tạo cảm giác thoải mái cho hành khách và lái xe khi chạy xe thông suốt và liên tục.

Được biết, dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC là giải pháp thu phí giao thông tiên tiến áp dụng công nghệ cao đã được triển khai và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tiên tiến trên thế giới.

Tham gia dịch vụ này, các phương tiện sẽ không phải dừng đỗ để trả phí tại các trạm thu phí mà thanh toán phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản điện tử. Mỗi khi xe đi qua các trạm thu phí, phí cầu đường sẽ tự động được thanh toán khấu trừ vào tài khoản giao thông và gửi tin nhắn xác nhận đến số điện thoại của chủ phương tiện. Khách hàng sẽ tự động nhận được hóa đơn điện tử qua email đăng ký dịch vụ hoặc có thể tra cứu trên website: www.vetc.com.vn.

Dịch vụ thu phí đường bộ tự động VETC đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho chủ phương tiện; tránh gian lận, thất thoát và lãng phí trong xây dựng và vận hành các trạm thu phí cho các chủ đầu tư; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho xã hội; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quản lý phương tiện vận tải và phát triển hạ tầng giao thông thông minh.

Đọc thêm