4000 tựa sách tại Tuần lễ trưng bày sách Nhật Bản

(PLO) -Tuần lễ trưng bày sách Nhật Bản do Nhà sách Kinokuniya (Nhật Bản) phối hợp với Công ty Fahasa tổ chức tại Nhà sách Fahasa (338 Xã Đàn, Hà Nội). 
4000 tựa sách tại Tuần lễ trưng bày sách Nhật Bản

“Tuần lễ trưng bày sách tiếng Nhật và khai trương gian hàng sách tiếng Nhật” trưng bày hơn 4.000 tựa sách với hơn 10.000 bản sách các loại được nhập khẩu từ nhiều NXB Nhật Bản, tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng. Tuần lễ trưng bày sách Nhật Bản kéo dài đến hết ngày 18/9/2016.

Tuần lễ này rất phong phú về thể loại, đa dạng về nội dung như sách học Tiếng Nhật, sách thiếu nhi, sách văn hóa Nhật, sách văn hóa, thời trang, nấu ăn, kiến thức, thủ công, làm vườn. Đặc biệt có rất nhiều loại sách truyện tranh, sách phim hoạt hình Nhật Bản dành cho thiếu nhi và tuổi teen.

Đặc điểm nổi bật của sách Tiếng Nhật là sách thường được in ngược, phổ biến nhất là các tựa truyện đọc, chất liệu giấy cũng rất đặc trưng, màu sắc và các trình bày cũng rất lạ và đẹp mắt.

Trước đó, Nhà sách Kinokuniya (Nhật Bản) phối hợp với Công ty Fahasa tổ chức cũng đã tổ chức Tuần lễ trưng bày sách Nhật Bản và khai trương gian hàng sách tiếng Nhật” tại Nhà sách Nguyễn Huệ và Nhà sách Fahasa Tân Định (T.P Hồ Chí Minh) thu hút một lượng lớn bạn đọc đón nhận, yêu thích.

Được biết, những năm qua, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, các mối quan hệ kinh tế, chính trị, giao lưu văn hóa…được mở rộng, sự hợp tác giữa hai nước đang từng bước được tăng lên và ngày càng bền vững. Việt Nam cũng đã mời giáo sư, chuyên gia Nhật Bản sang giảng dạy, tiếp nhận các học giả Nhật Bản sang tìm hiểu, nghiên cứu về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Hiện nay, số lượng tu nhiệp sinh, thực tập sinh Việt Nam và lao động phổ thông sang Nhật Bản rất lớn. Mặt khác, các đối tượng khách hàng là người Nhật sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn cũng có nhu cầu cao về sách Tiếng Nhật./.

Đọc thêm