5 tỷ đồng dành cho “Gắn kết yêu thương- Vui bước tới trường”

(PLO) -Gần 100.000 cán bộ nhân viên, tư vấn viên của 60 đơn vị thành viên của Bảo Việt Nhân thọ trên cả nước cùng TCT Bảo Việt Nhân thọ đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng gây quỹ và hỗ trợ trẻ em. Ngoài ra, trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã tài trợ tặng 1.500 xe đạp và 1.500 ba lô hỗ trợ các em đến trường với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.
Bảo Việt Nhân thọ trao tặng 150 chiếc xe đạp và ba lo cho các em học sinh nghèo vượt khó trong chương trình.
Bảo Việt Nhân thọ trao tặng 150 chiếc xe đạp và ba lo cho các em học sinh nghèo vượt khó trong chương trình.

Chương trình đi bộ gây quỹ “Gắn kết yêu thương- Vui bước tới trường” diễn ra tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Bình Thuận đã thu hút sự tham gia của hơn 3.600 cán bộ nhân viên và tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc. 

Đây là chương trình đi bộ gây quỹ vì trẻ em đầu tiên được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (QBTTEVN) phối hợp tổ chức với doanh nghiệp, kêu gọi gần 100.000 cán bộ nhân viên, tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ cùng chung tay chia sẻ những khó khăn của trẻ em nghèo và góp phần nâng cao dân trí. Đại diện Lãnh đạo UBND các tỉnh thành, các sở ban ngành cũng đã quan tâm tham dự và tham gia cùng đoàn đi bộ.

Trước tình hình đáng báo động như hiện nay về tỉ lệ trẻ em phải bỏ học ở Việt Nam, các doanh nghiệp Việt đang từng bước thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực nhằm xóa bỏ rào cản, ủng hộ về tinh thần và vật chất để trẻ em có cơ hội đến trường.

Theo số liệu của Bộ LĐTB& XH, mỗi năm có khoảng 20.000 trẻ em thất học, trong đó nguyên nhân phần lớn xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có đủ thu nhập…

Vì vậy, chung tay vì cộng đồng không còn là trách nhiệm của Đảng và Nhà nước, của các doanh nghiệp mà còn là của từng cá thể trong xã hội. Hưởng ứng tinh thần đó, gần 100.000 cán bộ nhân viên, tư vấn viên của 60 đơn vị thành viên của Bảo Việt Nhân thọ trên cả nước cùng TCT Bảo Việt Nhân thọ đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng trong chương trình này để thực hiện các hoạt động gây quỹ và hỗ trợ trẻ em.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Hông Lan tham gia đi bộ gây quỹ vì trẻ em.
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Hông Lan tham gia đi bộ gây quỹ vì trẻ em.

Trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã tài trợ tặng 1.500 xe đạp và 1.500 ba lô hỗ trợ các em đến trường với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Bà Thân Hiền Anh – Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ cho biết “Vì con người Việt, tương lai Việt” luôn là tôn chỉ của Bảo Việt Nhân thọ, bởi vậy công ty luôn đẩy mạnh xây dựng cộng đồng theo hướng phát triển bền vững, trong đó đặc biệt quan tâm đến trẻ em – những mầm non tương lai của đất nước.

Với sự kiện lần này, toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ đồng lòng, mong muốn góp sức thực hiện ước mơ được tới trường của các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt. Bà cũng khẳng định: “Bảo Việt Nhân thọ mong muốn hỗ trợ động viên các em học sinh nghèo tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ của mình.

Đó cũng là cánh cửa để mở ra một cuộc tốt đẹp hơn cho bản thân các em, cho gia đình và cho xã hội. Chúng tôi cũng đồng thời kêu gọi sự chung tay của những tổ chức doanh nghiệp khác trong hành trình vì một tương lai trẻ em Việt Nam tươi sáng hơn và vì một cuộc sống an lành thịnh vượng cho tất cả mọi người.”

Trong năm 2016, đại diện của Bảo Việt Nhân thọ cho biết sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động khác hướng đến giáo dục và trẻ em, tiếp tục đóng góp cho công tác an sinh giáo dục nhân kỉ niệm 20 năm thành lập. Với những hoạt động ý nghĩa này, Bảo Việt Nhân thọ đã nhận được thư khen của Chủ tịch nước về những thành tích đóng góp trong công tác An Sinh Xã hội giai đoạn 2011-2016.

Cũng trong chuỗi chương trình gây quỹ “Gắn kết yêu thương – vui bước tới trường”, Bảo Việt Nhân thọ sẽ phối hợp với QBTTEVN tổ chức các chương trình truyền hình gây quỹ để kêu gọi sự đóng góp của các doanh nghiệp tại 5 tỉnh thành. 

Đọc thêm