833 hộ ở Thủ Đức nhận giải thưởng 'Gia đình Tiết kiệm điện'

(PLVN) - Sáng 19/12, tại công ty Điện lực Thủ Đức, 833 hộ gia đình đã được trao bằng khen và giải thưởng cho thành tích tiết kiệm điện. Đây là một chương trình ý nghĩa được tổ chức nhằm tuên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 
833 hộ ở Thủ Đức nhận giải thưởng 'Gia đình Tiết kiệm điện'

Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện được triển khai thường xuyên trong năm 2019 nên có ý nghĩa rất lớn trong công tác điều hành sản lượng, không phải cắt điện do thiếu nguồn điện. Chương trình này đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi thực hiện tiết kiệm điện tại các địa phương. Qua đó vấn đề sử dụng tiết kiệm điện đã thực sự có hiệu quả và đi sâu vào đại đa số vào đời sống của người dân.

 

Để công tác triển khai thực hiện chương trình được nhiều khách hàng, các hộ gia đình biết đến và tham gia, Công ty Điện lực Thủ Đức đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền nội dung và khuyến khích thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.

Qua hơn 11 tháng triển khai chương trình, Công ty Điện lực Thủ Đức đã thống kê số lượng khách hàng theo các tiêu chí của chương trình và thực hiện so sánh điện năng tiêu thụ của hộ gia đình 11 tháng năm 2019 với 11 tháng năm 2018 để tính toán tỉ lệ tiết kiệm điện.

 

Ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Giám đốc Điện lực Thủ Đức, cho biết, từ số liệu, Công ty Điện lực Thủ Đức đã cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức tiến hành khảo sát thực tế các gia đình dự kiến được công nhận gia đình tiết kiệm điện.

Trên cơ sở đó, công ty đã chọn ra 833 hộ gia đình thực hiện tiết kiệm tốt nhất để công nhận gia đình tiết kiệm điện cấp quận; 20 hộ gia đình được công nhận là gia đình tiết kiệm điện cấp TP; 10 đơn vị và 12 cá nhân tích cực tham gia triển khai tốt chương trình để trình Ban chỉ đạo tiết kiệm điện quận Thủ Đức duyệt và quyết định công nhận khen thưởng.

Trong số hơn 128 ngàn hộ gia đình tham gia chương trình đã có hơn 22 ngàn hộ tham gia có điện năng tiêu thụ giảm so với cùng kì 2018 với tổng sản lượng điện tiết kiệm là 28,55 triệu kWh, đạt tỉ lệ 1,9% so với tổng điện năng tiêu thụ 11 tháng năm 2019 của tất cả thành phần phụ tải trên địa bàn quận.

Đây là kết quả rất đáng phấn khởi, tạo động lực cho chương trình tiếp tục được thực chiện, thúc đẩy người dân càng tích cực duy trì việc tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển thành phố.

Đọc thêm