ANZ hỗ trợ dự án tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

(PLO) - Ngân hàng ANZ vừa chính thức thông báo về việc đã sử dụng một phần lớn ngân sách Giảm thiểu khí thải Carbon năm 2013 của Tập đoàn ngân hàng ANZ cho một dư án tiết kiệm năng lượng trọng yếu tại Việt Nam. 
ANZ hỗ trợ dự án tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam
Dự án này là minh chứng cho chiến lược Phát triển bền vững của ANZ và những nỗ lực hỗ trợ sự phát triển bền vững của khu vực. Dự án đầu tư mua chứng nhận đền bù khí thải Carbon này đã mang lại những lợi ích trực tiếp cho thị trường Việt Nam, nơi ANZ đã có trên 20 năm hoạt động. 

Chương trình tiết kiệm năng lượng này đã lắp đặt 1 triệu bóng đèn tiết kiệm điện miễn phí cho 570.000 hộ nông dân Việt Nam. Chương trình được khởi xướng bởi Tổng Công ty Điện lực Việt Nam và Công ty Điện lực miền Nam. Chương trình đã góp phần giảm chi phí điện cho các hộ gia đình, tương đương với chứng nhận trung bình 23.000 tấn khí thải carbon được giảm mỗi năm và trong năm đầu tiên triển khai đã giảm được hơn 27.000 tấn carbon. Bên cạnh đó, ANZ cũng sẽ dành tặng hơn 2.000 bóng đèn tiết kiệm điện cho khách hàng và một số nhóm, tổ chức trong cộng đồng vào tháng 7/2014.

Tổng Giám Đốc ngân hàng ANZ Việt Nam, ông Tareq Muhmood cho biết: “ANZ cam kết phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn nữa tại thị trường nơi chúng tôi hoạt động trên các phương diện khác nhau bao gồm việc hỗ trợ nhân viên, phát triển sản phẩm, cách thức quản trị rủi ro cũng như cách thức làm việc hàng ngày với khách hàng và với cộng đồng".
“Tại Việt Nam, chúng tôi đã hỗ trợ phát triển cộng đồng bằng việc triển khai các chương trình Giáo dục Quản lý Tài chính cá nhân như MoneyMinded và hỗ trợ cộng đồng tại các vùng nông thôn bằng việc hợp tác với Chính quyền địa phương và các tổ chức Phi Chính phủ. Tôi rất vui khi Việt nam nhận được nhiều lợi ích từ những dự án đầu tư lớn của Tập đoàn Ngân hàng ANZ như dự án giảm thiểu khí thải carbon lần này,” Ông Tareq cho biết thêm.
Ông Benjamin Muir, Tổng Giám đốc Tổ chức Cleaner Climate, đối tác tư vấn của ANZ về vấn đề khí thải carbon nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với ANZ trong chương trình giảm thiểu khí thải carbon mang tính tiên phong và hướng về cộng đồng này. Hỗ trợ đầu tư tài chính đền bù carbon của ANZ đóng vai trò thiết yếu trong những chương trình như thế này và góp phần phát triển liên tục tính khả thi cũng như quy mô của các chương trình đòi hỏi công nghệ thấp và sử dựng năng lượng hiệu quả trong tương lai”.
Chương trình đầu tư giảm thiểu khí thải carbon của ANZ cũng dành một phần quỹ để hỗ trợ Tổ chức Trẻ Em Rồng Xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) thông qua Cleaner Climate, tài trợ cho chương trình “Đi học” của Blue Dragon. Sự hỗ trợ này của Cleaner Climate và ANZ đã giúp 126 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Ninh có được những điều kiện cần thiết như học phí, bảo hiểm, đồng phục, sách giáo khoa, dụng cụ học tập và những đồ dùng khác nhằm khuyến khích 126 em tiếp tục đi học.

ANZ là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên hoạt động tại Việt Nam với văn phòng đầu tiên thành lập năm 1993. ANZ được vinh danh là ngân hàng toàn cầu bền vững nhất năm 2013 theo chỉ số Dow Jones Sustainability, lần thứ 6 liên tiếp trong 7 năm qua.

Đọc thêm