Ba mũi nhọn giúp Xuân Hòa giành ưu thế trên thị trường nội thất decor

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để cạnh tranh “sòng phẳng” và chiếm ưu thế trên thị trường, trở thành sự lựa chọn hàng đầu về tư vấn, thiết kế, thi công nội thất decor cho các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty trong nước, Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam - Thương hiệu quốc gia 2020 ngành nội thất đã mạnh dạn đầu tư và chiến thắng ở 3 mũi nhọn trọng điểm là máy móc công nghệ hiện đại, nhân sự chất lượng cao và quy trình quản trị sản xuất tiên tiến.
Xuân Hòa đầu tư hệ thống máy Biesse, Italy công nghệ Slimline hiện đại.
Xuân Hòa đầu tư hệ thống máy Biesse, Italy công nghệ Slimline hiện đại.

Mạnh dạn đầu tư đồng bộ

Xuân Hòa “mạnh dạn” đầu tư hàng triệu USD để hoàn thiện và đồng bộ dây chuyền sản xuất nội thất gỗ công nghiệp. Cuối năm 2019, Xuân Hòa là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ dán cạnh viền mỏng Slimline của hãng Biesse, Italy vào sản xuất. Công nghệ này sử dụng keo PUR với độ mỏng bằng 1/3 so với keo thông thường, giúp tránh cho cốt gỗ bên trong tiếp xúc với không khí ẩm ở môi trường bên ngoài, từ đó tăng gấp 3 lần độ bền của sản phẩm. Đồng thời, các cạnh viền trông như một khối liền mạch, tinh tế, sắc nét, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng.

Bài toán đầu tư công nghệ hiện đại với chi phí đầu tư và doanh thu luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu. Tuy nhiên, theo ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, bài toán này hoàn toàn có thể giải quyết.

“Để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thì chất lượng sản phẩm và giá thành là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu, mà những yếu tố này lại do máy móc, công nghệ, năng suất lao động mang lại. Máy móc của Xuân Hòa đều được nhập khẩu từ các nước G7 như Italy, Nhật Bản nên có chất lượng tốt, vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, nhân công, năng suất cao, tỷ lệ hàng lỗi hỏng rất thấp. Hơn nữa, tuổi thọ máy có thể lên tới trên 15 năm nên khi tính toán tổng thể, tôi cho rằng chi phí công nghệ là khoản đầu tư xứng đáng”, ông Anh phân tích.

Với năng lực sản xuất và công suất dây chuyền đạt trên 1 triệu sản phẩm/năm, Xuân Hòa có khả năng đáp ứng các đơn hàng của khách trong thời gian sớm nhất.

Mỗi năm, Xuân Hòa đầu tư hàng tỷ đồng để thuê chuyên gia hàng đầu Nhật Bản Junji Hory - 42 năm kinh nghiệm làm giám đốc sản xuất cho Toyota về đạo tạo quản trị sản xuất, nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân sự. Xuân Hòa có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư tài ba được đào tạo chuyên sâu, không ngừng sáng tạo để cho ra những thiết kế đẹp, hiện đại, sang trọng và đẳng cấp, thể hiện được đúng ý tưởng, mong muốn của đối tác, khách hàng.

Chuyên gia Junji Hory đào tạo TPS tại Xuân Hòa.

Chuyên gia Junji Hory đào tạo TPS tại Xuân Hòa.

Ngoài ra, Xuân Hòa còn chiếm ưu thế trên thị trường nhờ áp dụng thành công quy trình quản trị sản xuất TPS của Tập đoàn Toyota, chuẩn hóa mọi khâu trong sản xuất giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian giao hàng. Từ nguồn nguyên liệu gỗ công nghiệp, linh kiện, phụ kiện của các đối tác uy tín như: An Cường, Minh Long, Hafele, Bloom… đến việc ứng dụng phần mềm chuyên dụng vào sản xuất dựa trên mã vạch, mã code sản phẩm.

Chính sự chuẩn hóa này đã tạo ra những sản phẩm làm hài lòng các khách hàng khó tính nhất như: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), VNPT, hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng Phương Đông (OCB), VPBank, Samsung Việt Nam, Canon Việt Nam, Panasonic Việt Nam, các showroom ô tô Kia, Mazda, Suzuki, Trung tâm Vận hành đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hay các công ty vừa và nhỏ như Haseca, Himawari…

Văn phòng được Xuân Hòa thiết kế, thi công trọn gói.
 Văn phòng được Xuân Hòa thiết kế, thi công trọn gói.

Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm

Ông Lê Duy Anh cho biết, đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu đã gây ra những hệ lụy tiêu cực cho kinh tế. Tuy nhiên, cơ hội song hành cùng thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt cần tích cực thay đổi và hoàn thiện, đón đầu xu hướng, làm hài lòng khách hàng tại thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Nắm bắt điều đó, công ty luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, tuân thủ nghiêm ngặt việc duy trì chất lượng ổn định từ nguyên liệu đầu vào, quản lý quy trình sản xuất chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế, quy trình kiểm soát chất lượng (Quality Control) đến các hoạt động bán hàng, logistics, hỗ trợ bán hàng và marketing.

Hiện nay, Xuân Hòa là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như: IKEA (Thụy Điển), Habitat (Pháp), Sankin (Nhật Bản) và mới nhất, Xuân Hòa đã chinh phục thành công thị trường Mỹ, Canada vốn nổi tiếng khắt khe nhờ sản phẩm tủ chậu rửa chất lượng cao. Mặc dù tình hình xuất khẩu gặp khó khăn nhưng đơn hàng từ 2 đối tác này đã tăng gấp 3 lần trong 2 tháng qua tại Xuân Hòa.

Đọc thêm