Bắc Giang: Công ty Hải Long - Niềm tin trao trọn những công trình

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hải Long (Bắc Giang), sau 17 năm xây dựng và phát triển đã và đang là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng ở tỉnh nhà.

Được thành lập từ năm 2003, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Long đã có 17 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực xây dựng tổng hợp. Là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế và an sinh xã hội của nhiều tỉnh thành trong cả cả nước.

Công trình trường THPT Yên Dũng - Bắc Giang
Công trình trường THPT Yên Dũng - Bắc Giang 

Hiện nay, Công ty đang triển khai phát triển các ngành: Xây dựng và sửa chữa các công trình thủy lợi, dân dụng, giao thông; lắp đặt và sửa chữa các thiết bị cơ khí; xây lắp đường dây; khoan phụt vữa và gia cố chất lượng đê và đập ngăn nước; xây dựng đô thị; cho thuê máy móc, thiết bị thi công; sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn… Hải Long đang dần khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu vực các tỉnh như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên Lạng Sơn.

Từ khi mới thành lập, công ty Hải Long chỉ có 6 nhân viên và số vốn ít ỏi trong tay. Bằng ý chí kiên định, cái tâm và cái tầm trong nghề, Hải Long luôn mang tới những công trình có chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp đã nâng tầm thương hiệu Hải Long, thường xuyên được tin tưởng chịu trách nhiệm thi công nhiều công trình của các tỉnh. Sau rất nhiều năm phát triển, công ty đã mở rộng quy mô lên hơn 100 nhân viên, mở rộng thêm nhiều ngành để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Với phương châm luôn đặt chất lượng và mĩ thuật công trình lên hàng đầu, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hải Long đã thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm của các tỉnh như công trình thủy lợi, công trình trường học, đường giao thông liên xã và các công trình cấp điện lưới nông thôn… Chỉ tính từ 4/2016 đến nay công ty đã tiến hành xây dựng trên 60 dự án có số vốn hàng trăm tỉ đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, được các chủ đầu tư đánh giá cao về trình độ và năng lực.

Để đáp ứng đủ năng lực thi công những công trình quy mô lớn và quan trọng như vậy công ty đã xây dựng một đội ngũ kĩ thuật hùng hậu luôn đảm bảo yếu tố kĩ thuật trong mỗi dự án. Bên cạnh đó các yếu tố đảm bảo thiết kế, vật liệu và an toàn lao động, tiến độ công trình cũng được công ty hết sức chú trọng. Trong một số công trình được thi công gần đây, công ty đã hoàn thành vượt tiến độ một số công trình điển hình như:  Gói thấu Trường THPT Yên Dũng số 2 vượt tiến độ hai tháng so với quy định, gói thầu Trường THCS Hòa Sơn, THCS Đại Thành, THCS Hợp Thịnh thuộc huyện Hiệp Hòa cũng được hoàn thành trước một tháng so với tiến độ đề ra.

Để xây dựng được thương hiệu Hải Long lớn mạnh, Công ty luôn kiên định hướng nâng cao chất lượng, thẩm mỹ và an toàn công trình. Đặt sức khỏe của người lao động, người sử dụng công trình lên hàng đầu. Bằng những biện pháp bảo vệ, phòng tránh tai nạn lao động khi trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ lao động, Hải Long đã hạn chế tối đa sự cố tai nạn lao động trên các công trình.

Ông Đặng Đức Kiên, Giám đốc Công ty chia sẻ: “Mỗi công trình đều được công ty đặt hết tâm huyết để nghiên cứu, đưa ra những phương án tối ưu vừa đảm bảo chất lượng và mĩ thuật công trình vừa đẩy nhanh tiến độ thi công. Với Hải Long không có công trình nào nhỏ cũng không có công trình nào không trọng mà tất cả các công trình đều được thi công bằng tất cả trách nhiệm của người làm nghề”.

Hải Long đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người lao động, đặc biệt là khu vực lao động nhàn rỗi mùa vụ. Thu nhập bình quân của người lao động của công ty đạt từ 7 triệu đồng đến 13 triệu đ/người/tháng. Đây là mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung mà các doanh nghiệp xây dựng tỉnh Bắc Giang chi trả cho người lao động. Nhờ đó cuộc sống của người lao động trong công ty ngày càng được đảm bảo.

Trong mắt Tổng giám đốc Đặng Đức Kiên, vượt lên các chỉ tiêu về chất lượng, thẩm mĩ, doanh thu hay lợi nhuận, Hải Long còn đặt cho mình một mục tiêu xa hơn nữa, đó là trở thành một địa chỉ tin cậy xây dựng nên những công trình đồng hành cùng thời gian.

Các công trình trong các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, đô thị, giáo dục, y tế, văn hóa… của tỉnh đã được Công ty thi công với tiến độ nhanh, chất lượng cao, góp phần làm thay đổi diện mạo hạ tầng ở các địa phương. Đặc biệt, hoạt động của công ty không chỉ trong phạm vi trong tỉnh mà còn phát triển ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Doanh thu nhiều năm gần đây của Công ty đều đạt mức tăng trưởng trên 20%, góp một phần không nhỏ vào ngân sách thuế nhà nước.

Đọc thêm