Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đào tạo kỹ năng truyền thông

(PLVN) - Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức Khóa đào tạo kỹ năng truyền thông cho gần 100 học viên là đại diện lãnh đạo phòng, ban, chi nhánh và cán bộ làm công tác truyền thông trong toàn hệ thống.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Huy phát biểu khai mạc khóa đào tạo
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Huy phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo có PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo, TS. Phạm Hải Chung – Giảng viên khoa Quan hệ công chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Nhà báo Lê Nghiêm – Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Về phía BHTGVN, có ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch HĐQT và các thành viên HĐQT, ông Đào Quốc Tính - Tổng Giám đốc và các thành viên Ban điều hành.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh vai trò của truyền thông đối với hoạt động BHTG. Truyền thông chính sách BHTG được xác định là một trong những hoạt động nghiệp vụ quan trọng của BHTGVN để người dân và các bên liên quan hiểu biết về chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG). Trong thời gian qua, BHTGVN đã triển khai được nhiều hoạt động truyền thông thiết thực và dự kiến trong năm 2020 sẽ triển khai khảo sát trên quy mô lớn về mức độ hiểu biết của người gửi tiền đối với chính sách BHTG.

 “Với mong muốn tiệm cận thông lệ quốc tế về tổ chức BHTG hiệu quả, đó là ít nhất 80% người dân hiểu chính sách BHTG, chúng ta phải đổi mới công tác truyền thông, nâng cao kỹ năng và nội dung thực hiện”, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Huy nói.

Thông qua khóa đào tạo này, học viên đã được truyền đạt các nội dung về kỹ năng viết và biên tập tin, bài cho báo điện tử; truyền thông nội bộ; xử lý khủng hoảng truyền thông và công tác truyền thông của cơ quan Nhà nước. Đồng thời, học viên được trao đổi, tương tác trực tiếp với giảng viên về những kiến thức thực tế của nghiệp vụ truyền thông trong thời đại mới.

Tại đây, Tổng giám đốc Đào Quốc Tính đánh giá cao kết quả của khóa đào tạo, góp phần giúp các cán bộ BHTGVN có góc nhìn chính xác và hiệu quả hơn về những kỹ năng báo chí, truyền thông, từng bước cải thiện năng lực chuyên môn nghiệp vụ truyền thông chính sách BHTG.

Ông Tính kỳ vọng, mỗi học viên sẽ rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm, từ đó đề cao ý thức tự trau dồi, nâng cao năng lực bản thân, phát huy tính sáng tạo và các ý tưởng mới nhằm góp phần xây dựng thành công chiến lược truyền thông dài hạn cho BHTGVN, làm tốt nhiệm vụ truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh của BHTGVN tới công chúng.

Đọc thêm