Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận giải thưởng của ASSA về Công nghệ thông tin

(PLO) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 35 đang diễn ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, sáng ngày 19/9, ông Suradej Waleeittikul - Chủ tịch ASSA đương nhiệm - đã trao thưởng cho các tổ chức thành viên ASSA có những thành tích nổi bật trong năm 2017-2018. 
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhận từ Chủ tịch ASSA giải thưởng  về hạng mục “Công nghệ thông tin”.
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhận từ Chủ tịch ASSA giải thưởng về hạng mục “Công nghệ thông tin”.

17 giải thưởng đã được Chủ tịch ASSA trao cho các tổ chức thành viên, chia thành 08 hạng mục: Đổi mới sáng tạo, Thích ứng hiệu quả, Dịch vụ khách hàng, Chiến lược tương tác truyền thông, Công nghệ thông tin, Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm, Quản lý tài chính và Quản trị hiệu quả.

Trong đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã vinh dự nhận giải tại hạng mục giải thưởng “Công nghệ thông tin” với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh (KCB). Được biết, với hệ thống CNTT của mình, BHXH Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm KCB từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình KCB, thanh toán chi phí KCB BHYT giữa cơ quan BHXH và cơ sở KCB.

Cùng nhận giải thưởng ở hạng mục “Công nghệ thông tin” với BHXH Việt Nam có các tổ chức: Tổ chức quản lý an sinh xã hội về việc làm Indonesia về tăng cường an sinh xã hội của Indonesia thông qua cải tiến ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Quỹ phòng xa cho người lao động Malaysia: Cung cấp ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Cơ quan BHYT Philippines về chuyển đổi dữ liệu chăm sóc sức khoẻ.

Hạng mục “Đổi mới sáng tạo” với tiêu chí sáng tạo công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới mang tới những sự tiến bộ về dịch vụ hoặc sản phẩm gồm có 03 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Tổ chức an sinh xã hội Maylaysia: giải thưởng cho Hệ thống quản lý điện tử về Phục hồi chức năng (e-Pulih); SSS Philippines: giải thưởng cho các chiến lược mới trong việc đảm bảo tính tương thích; và Quỹ phòng xa Trung ương Singapore: giải thưởng cho dịch vụ “Kế hoạch hưu trí trực tuyến” (CPRS).

Hạng mục “Thích ứng hiệu quả” có 01 giải thưởng được trao cho Quỹ an sinh xã hội quốc gia dành cho lực lượng vũ trang Campuchia (NFV).

Hạng mục “Dịch vụ khách hàng” có 03 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội Quốc gia Campuchia (NSSF) Giải thưởng cho chương trình BHYT (HIS); Quỹ An sinh xã hội Quốc gia Lào: Giải thưởng cho mở rộng dịch vụ thông qua các ứng dụng ngân hàng, ATM và EDC; Cơ quan An sinh xã hội Thái Lan: Cung cấp dịch vụ tự phục vụ bằng ứng dụng điện tử trên nhiều nền tảng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng dễ dàng, nhanh chóng và chi phí thấp.

Hạng mục “Chiến lược tương tác truyền thông” có 02 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ tín thác của người lao động Brunei; Uỷ ban đền bù cho người lao động Philippines.

Hạng mục “Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm” có 01 giải thưởng được trao cho Cơ quan đảm bảo y tế Quốc gia Thái Lan.

Hạng mục “Quản lý tài chính” có 01 giải thưởng được trao cho Hệ thống bảo hiểm Chính phủ Philippines.

Hạng mục “Quản trị hiệu quả” có 02 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội quốc gia Cambodia (NSSFC); Tổ chức quản lý an sinh xã hội Indonesia.

Đọc thêm