Bảo Tín Minh Châu trao từ thiện 150 triệu đồng tại Thái Thụy - Thái Bình

(PLO) -Ngày 30/09/2016 vừa qua, DNVH- TGĐ Vũ Minh Châu cùng các đại diện CBNV trong công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đã trực tiếp về các xã của tỉnh Thái Bình trao 40 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho các gia đình khó khăn: Bị ốm đau, tàn tật, trẻ bị mồ côi, người già neo đơn, người có công với cách mạng.
TGĐ trao phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
TGĐ trao phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đồng hành cùng chuyến từ thiện có sự hiện diện của đồng chí Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình; Đại diện của UBND huyện Thái Thụy; đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy, cùng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thái Thụy và các xã lân cận.

Phát biểu tại buổi trao quà từ thiện cho bà con, TGĐ Vũ Minh Châu nói: “Tôi biết rằng, dưới sự chăm lo của chính quyền địa phương, đời sống của nhân dân tỉnh nhà đã được cải thiện rất nhiều, tuy nhiên vẫn còn một số bà con có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Cho nên, chúng tôi mong rằng các suất quà nhỏ này sẽ góp phần động viên, giúp đỡ bà con để phần nào giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống”. 

Xúc động khi được trở về quê hương, ông Vũ Minh Châu chia sẻ: “ Thái Thụy là quê nội của tôi, nơi người cha thân yêu của tôi đã sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Vì thế, đây cũng là dịp tôi được trở về thăm quê nhà và thực hiện đạo hiếu truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”  tri ân với quê hương mình”.

Đại diện hội chữ thập đỏ, Ông Nguyễn Văn Giang – Chủ Tịch hội chữ thập đỏ Thái Thụy gửi lời cảm ơn tới tấm lòng vàng của TGĐ Vũ Minh Châu: “Cảm ơn TGĐ Châu đã dành những tình cảm tốt đẹp cho quê hương mình, cảm ơn ông đã nhớ về cội nguồn dân tộc sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, chắc chắn điều tốt đẹp này sẽ được nhân rộng ngay trong cuộc sống này. Xin cảm ơn Ông Châu”.

  Được biết, đây là lần thứ 2, TGĐ Vũ Minh Châu cùng đại diện công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu thực hiện các chuyến từ thiện tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn của tỉnh Thái Bình. 

Không chỉ tặng 40 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, TGĐ Vũ Minh Châu còn trực tiếp đi đến từng gia đình để thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần của bà con.

Xúc động khi được nhận quà, Bà Đỗ Thị Tý (72 tuổi, Thôn An Tiêm, xã Thụy Dân – Thái Thụy, Thái Bình) có hoàn cảnh vô cùng éo le chia sẻ: “ Chồng tôi mất đã hơn 20 năm, một thân già tôi nuôi 3 đứa con tật nguyền, thiểu năng trí tuệ, được sự giúp đỡ của công ty, tôi không biết nói gì hơn, tôi chỉ xin cảm ơn ông Tổng giám đốc công ty Bảo tín Minh Châu rất nhiều, có số tiền này, tôi sẽ có tiền mua thuốc cho các con tôi rồi”

Trường hợp của gia đình bà Nguyễn Thị Hồ - ông Đỗ Văn Thân cũng rất khó khăn, bà Hồ nghẹn ngào chia sẻ: “nhà có 2 người con thì người con cả bị tâm thần không có khả năng lao động, nó ngồi đây cả ngày, khổ lắm cứ đêm là nó lại mở cửa đi, không biết đâu mà tìm, chúng tôi già cả rồi, bước đi còn không nổi, biết tìm nó ở chỗ nào được.

Còn anh con thứ hai thì đi làm ăn xa và 2 đứa nhỏ nên còn nheo nhóc, khổ lắm các bác ạ. Tôi cũng chẳng biết nói sao cả, xin cảm ơn ông đã tới thăm gia đình tôi, động viên chúng tôi. Tôi cảm ơn ông rất nhiều”

Trong khuôn khổ chương trình này, CLB Thiện Tâm Thái Bình Kim Chung  cũng đã đến tặng cho bà con 40 chiếc chăn ấm trị giá 13 triệu đồng. Đồng chí Phó cục trưởng, Đại tá công an nhân dân Đặng Lan Dung trao tặng 10 triệu đồng cho bà con.

Đọc thêm