Beko góp phần ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ em

(PLO) - Vừa qua, tại sân vận động Camp Nou (Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha) đã diễn ra trận đấu El Clásico (CLB Barcelona gặp Real Madrid) siêu kinh điển. Và cũng trong sự kiện này, Beko – Thương hiệu thiết bị hàng đầu Châu Âu, cùng CLB Barcelona đã cho ra mắt đồng phục áo đấu mới dành cho các cầu thủ Pique, Messi, Suarez, Ter Stegen và Rakitic với điểm nhấn là dòng khẩu hiệu #EatLikeAPro trên tay áo trái thay cho vị trí logo được đặt trước đó. 
Beko góp phần ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ em

Đây là hoạt động hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực của chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia” kêu gọi các bậc phụ huynh cũng như trẻ em trên toàn thế giới nâng cao ý thức và rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh.

Theo ước tính, đến năm 2025, sẽ có khoảng 70 triệu trẻ em rơi vào tình trạng béo phì (Theo Tổ chức Y tế Thế giới), do đó “Ăn uống chuẩn chuyên gia” #EatLikeAPro là sáng kiến toàn cầu của Beko, hợp tác cùng CLB Barcelona và Quỹ Barça nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về nguy cơ này.

Sứ mệnh của Beko là cung cấp thông tin cho phụ huynh và trẻ em trên khắp thế giới hiểu về tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, về lối sống cân bằng thông qua việc tiếp cận thói quen ăn uống khoa học của những cầu thủ hàng đầu trên thế giới. Hơn thế nữa, Beko không chỉ truyền cảm hứng mà thương hiệu còn đề ra mục tiêu hành động cụ thể: ủng hộ 1.000.000 Euro cho tổ chức UNICEF.

Ông Victor Aguayo - Giám đốc Chương trình Dinh dưỡng Toàn cầu của UNICEF chia sẻ về sáng kiến toàn cầu “Ăn uống chuẩn chuyên gia” #EatLikeAPro: “Béo phì ở trẻ em phần lớn là do chế độ ăn không cung cấp cho trẻ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh. Chúng tôi hoan nghênh sự hỗ trợ của Beko và CLB Barcelona, mong rằng hai đối tác sẽ làm việc chặt chẽ với UNICEF để mang lại thay đổi tích cực cho trẻ em trên toàn cầu”. Với sự hiện diện rộng khắp của mình, tổ chức UNICEF sẽ dùng số tiền quyên góp giúp cải thiện chất lượng chế độ ăn và đẩy lùi tình trạng béo phì ở trẻ em.

Ông Hakan Bulgurlu - Giám đốc Điều hành của Beko cho biết thêm: “Tại Beko, chúng tôi đang nỗ lực để đẩy lùi tình trạng trên bằng việc sử dụng công nghệ tiên tiến qua đó giúp cho việc ăn uống lành mạnh trở nên dễ dàng hơn; đồng thời nỗ lực cùng CLB Barcelona nâng cao nhận thức và gây quỹ cho UNICEF thông qua lời kêu gọi trên tay áo các cầu thủ trong trận El Clásico năm nay.” 

Beko là thương hiệu gia dụng quốc tế hàng đầu ở châu Âu và là Đối tác chính của CLB Barcelona trên toàn cầu. Đây cũng là thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thị trường châu Âu từ năm 2000. Beko cung cấp hàng loạt các giải pháp thông minh đáp ứng nhu cầu cá nhân từ những nền văn hóa và phong cách sống khác nhau cho hơn 440 triệu người dùng tại hơn 140 quốc gia trên thế giới. 

Quỹ Barça được thành lập năm 1994 để hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên thuộc các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất thông qua giá trị của thể thao và giáo dục, với mục tiêu xây dựng một xã hội công bằng và toàn diện hơn. Quỹ Barça tổ chức các hoạt động của mình trong khuôn khổ chương trình của Liên hợp quốc về Thể thao vì Phát triển và Mục tiêu Phát triển Bền vững. Các hoạt động chính bao gồm tiếp cận và hỗ trợ giáo dục, phòng chống bạo lực và giải quyết xung đột trong thời thơ ấu và lứa tuổi thanh thiếu niên, và đấu tranh chống tình trạng loại trừ xã hội, phân biệt đối xử. Đến nay đã có hơn 1.000.000 người từ khắp nơi trên thế giới nhận sự giúp đỡ từ Quỹ.

Đọc thêm