BIC chi trả bồi thường cho gia đình khách hàng vay tiền ngân hàng không may qua đời tại Hải Dương

(PLO) - Ngày 22/5/2017, tại Trụ sở Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam – Chi nhánh Bắc Hải Dương, TCty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã trao hơn 50 triệu đồng tiền bồi thường bảo hiểm người vay vốn – BIC Bình An cho gia đình khách hàng Vũ Văn Tâm (trú tại Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương).

BIC chi trả bồi thường cho gia đình khách hàng vay tiền ngân hàng không may qua đời tại Hải Dương

Anh Vũ Văn Tâm sinh ngày 28/5/1981, tham gia bảo hiểm BIC Bình An cho khoản vay thấu chi có thời hạn 12 tháng tại Chi nhánh BIDV Bắc Hải Dương. Anh Tâm không may gặp tai nạn khi va chạm với Tàu khách LP7 khi đi ngang qua đường sắt tại KM 70+170 thuộc địa phận Cổ Dũng, Kim Thành, Hải Dương và không qua khỏi. Sau khi xảy ra sự việc, BIC Hải Dương  và BIDV Bắc Hải Dương đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình người bị nạn và hướng dẫn gia đình anh Tâm triển khai các thủ tục cần thiết để được chi trả bồi thường theo quy định.

Tổng mức chi trả bồi thường cho gia đình anh Tâm là 51.150.692 đồng, bao gồm toàn bộ hạn mức thấu chi của khách hàng, trợ cấp mai táng phí và hỗ trợ lãi vay trong thời gian chờ xử lý hồ sơ. Trong đó, toàn bộ dư nợ (cả gốc và lãi vay) tại thời điểm xảy ra rủi ro 31.555.658 đồng được BIC thay mặt gia đình người bị nạn chi trả cho Chi nhánh BIDV Bắc Hải Dương. Số tiền còn lại 19.595.034 đồng được BIC trao tận tay cho gia đình anh Tâm. 

Sản phẩm bảo hiểm cho người vay vốn – BIC Bình An được BIDV và BIC phối hợp triển khai từ năm 2009 với mong muốn mang tới cho khách hàng một giải pháp tài chính tin cậy để hoàn toàn an tâm trước những rủi ro trong cuộc sống, đồng thời, cung cấp cho ngân hàng một công cụ bảo toàn vốn trước các rủi ro khách hàng mất khả năng trả nợ. 

Đầu năm 2017, BIC cũng đã chi trả tới hơn 800 triệu đồng tiền bồi thường bảo hiểm BIC Bình An cho một gia đình khách hàng tại Bắc Ninh, hỗ trợ gia đình bước đầu vượt qua khó khăn khi mất đi trụ cột kinh tế, đồng thời, giúp Chi nhánh BIDV Kinh Bắc thu hồi được khoản vay.

Đọc thêm