BIC trao hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Nam Định, Ninh Bình

(PLVN) -Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã phối hợp với Chi nhánh BIDV Ninh Bình và Chi nhánh BIDV Thành Nam tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi và trao hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An cho 2 khách hàng không may gặp rủi ro tại Ninh Bình và Nam Định.
Lãnh đạo BIC trao tiền bảo hiểm cho gia đình khách  hàng.
Lãnh đạo BIC trao tiền bảo hiểm cho gia đình khách hàng.

Hai khách hàng được chi trả bảo hiểm là ông Trần Văn Thịnh, vay vốn tại Chi nhánh BIDV Ninh Bình và ông Nguyễn Văn Túc, vay vốn tại Chi nhánh BIDV Thành Nam. Sau khi được cán bộ ngân hàng BIDV tư vấn về quyền lợi bảo hiểm, hai khách hàng trên đã tham gia sản phẩm bảo hiểm Người vay vốn BIC Bình An.

Hơn 1 tháng trước, ông Thịnh và ông Túc không may gặp các tai nạn nghiêm trọng dẫn đến tử vong. Ngay khi nhận được thông tin, BIC đã phối hợp với các Chi nhánh BIDV tại địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình khách hàng, đồng thời tích cực hướng dẫn các bên liên quan hoàn thiện thủ tục để nhanh chóng chi trả bảo hiểm cho thân nhân khách hàng. 

Số tiền chi trả cho gia đình ông Túc là 1,02 tỷ đồng và gia đình ông Thịnh là 566 triệu đồng, bao gồm: dư nợ gốc, lãi vay tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm; hỗ trợ chi phí nằm viện trong thời gian điều trị; hỗ trợ tiền lãi trong thời gian hoàn thiện thủ tục chi trả bảo hiểm và trợ cấp mai táng,…

Tại buổi lễ chi trả, vợ của ông Nguyễn Văn Túc chia sẻ: “Việc mất đi trụ cột kinh tế khiến tôi, các con và gia đình vẫn còn đang rất bàng hoàng và lo lắng. Nhận được thông báo từ BIDV về số tiền bồi thường cho khoản vay của anh Túc tại ngân hàng, gia đình chúng tôi thực sự bất ngờ và xúc động. Việc quan tâm kịp thời, giải quyết thủ tục nhanh chóng từ phía BIDV và BIC đã phần nào giúp mẹ con chúng tôi an tâm ổn định cuộc sống, giảm bớt gánh nặng kinh tế ở giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi thực sự cảm động và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BIDV và BIC, đặc biệt là BIDV Thành Nam”.

Bên cạnh việc chi trả bảo hiểm cho khách hàng Trần Văn Thịnh và Nguyễn Văn Túc, đầu tháng 8/2020, BIC cũng đã thực hiện chi trả bảo hiểm người vay vốn cho 04 khách hàng trong vụ lật xe khách chở nhóm cựu học sinh tham gia họp lớp tại Quảng Bình với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng. Đối với khách hàng, BIC Bình An đã thực sự trở thành người bạn đồng hành, góp phần chia sẻ khó khăn về mặt tài chính, giúp gia đình, người thân của khách hàng nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đối với ngân hàng, BIC Bình An tiếp tục khẳng định được vai trò là công cụ quản lý rủi ro hữu hiệu cho hoạt động tín dụng.

BIC hiện là một trong những Công ty Bảo hiểm đi đầu trong việc triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance). Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng được cấp tín dụng tại BIDV, vừa qua, BIC đã ban hành sản phẩm bảo hiểm tai nạn và chăm sóc sức khỏe cao cấp dành cho Người Quản lý Doanh nghiệp - BIC Bình An Doanh Nghiệp với số tiền bảo hiểm tối đa lên tới 6 tỷ đồng/vụ. Bên cạnh đó, Người Quản lý Doanh Nghiệp còn được hưởng các quyền lợi chăm sóc sức khỏe cao cấp như những phần quà rất có giá trị tri ân sự cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của Doanh nghiệp với hạn mức tới 2,1 tỷ đồng.

Đọc thêm