Bkav bán lô camera an ninh AI View đầu tiên sang Mỹ

(PLVN) - Tập đoàn công nghệ Bkav hôm nay, 11/7, xuất khẩu lô hàng camera an ninh AI View đầu tiên sang Mỹ. Camera của Bkav sẽ được triển khai lắp đặt tại trụ sở chính của Tập đoàn Qualcomm (San Diego, California).
Bkav bán lô camera an ninh AI View đầu tiên sang Mỹ

Ông Tommy Le, Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh tại thị trường Mỹ của Bkav cho biết, AI View sẽ hiện diện tại một dự án quan trọng trong chiến lược triển khai thành phố thông minh của Qualcomm.

"Bkav đã có được đơn hàng đầu tiên sau hơn 3 tháng đặt chân vào Mỹ. Đây là một bước tiến vượt bậc khẳng định năng lực của chúng tôi và tính ưu việt của sản phẩm. Từ đây chúng tôi có nền tảng để phát triển hơn nữa tại thị trường này, hướng tới vị trí Top 5 nhà sản xuất camera hàng đầu thế giới”, Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh tại thị trường Mỹ của Bkav nói và thông tin thêm. "Lô hàng AI View tiếp theo dự kiến sẽ được triển khai tại một công viên lớn của Mỹ vào cuối năm".

Dây chuyền sản xuất AI View của Bkav.
Dây chuyền sản xuất AI View của Bkav.

Mỹ là thị trường khó tính bậc nhất thế giới. Theo ông Tommy Le, Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh tại thị trường Mỹ của Bkav, để có thể vào thị trường Mỹ, camera AI View đã vượt qua các bài kiểm tra và được cấp Chứng nhận FCC - chứng nhận khắt khe được cấp bởi Ủy ban Truyền thông Liên Bang Hoa Kỳ, áp dụng cho các sản phẩm thiết bị điện tử, thiết bị phát sóng radio được sản xuất hoặc bán ở Mỹ. Chứng nhận FCC cũng là một bảo chứng để các thị trường khác tiếp nhận sản phẩm.

Lô hàng AI View đầu tiên được xuất đi Mỹ.
 Lô hàng AI View đầu tiên được xuất đi Mỹ.

Camera AI của Bkav cũng đạt chuẩn ONVIF, chứng nhận sản phẩm sẽ tương thích với các hệ thống phần mềm quản lý video phổ biến trên thế giới như Milestone, Genetec… Tập đoàn công nghệ Bkav cũng đã gia nhập Liên minh An ninh và An toàn Mở (OSSA) cùng với các tên tuổi hàng đầu như Bosch, Qualcomm, Hanwha… và nằm trong danh sách 150 đơn vị trên thế giới có khả năng cung cấp các Giải pháp Phân tích Hình ảnh/Video.

Cùng với Mỹ, Bkav đang xúc tiến hàng loạt dự án camera AI tại Ấn Độ, Mexico, Malaysia, Việt Nam và một số quốc gia khác. Tại Ấn Độ, Bkav đang tham gia các dự án về trạm thu phí, thành phố thông minh, trường học thông minh, hồ điều hòa thông minh…

Bkav là một trong những nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới tích hợp thành công trí tuệ nhân tạo AI vào camera an ninh. Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI của Bkav có chất lượng cao song mức giá hợp lý hơn 20% so với sản phẩm của các nhà sản xuất tên tuổi đến từ châu Âu.

So với những dòng camera thông thường, camera AI giúp tiết kiệm chi phí đầu tư server, đường truyền cho khách hàng. Dữ liệu hình ảnh sẽ được xử lý AI real-time ngay tại camera, không cần truyền về server, giảm độ trễ trong xử lý thông tin và đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng. Camera AI View có thể thực hiện các bài toán như nhận diện khuôn mặt, đếm số người, xác định khoảng cách xã hội, phát hiện người có đeo khẩu trang hay không, phát hiện lửa cháy, nhận diện biển số xe, phát hiện chỗ trống trong bãi đỗ xe…

Đọc thêm