Cần Thơ: Đưa vào hoạt động đường bay Cần Thơ - Bangkok

(PLO) - Ngày 6/6, tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, Công ty cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (gọi tắc là Worldtrans) đã chính thức đưa vào hoạt động đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok (Thái Lan).
Cần Thơ: Đưa vào hoạt động đường bay Cần Thơ - Bangkok
Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.
Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Theo đó, phía Worldtrans hợp tác với các công ty du lịch trong nước khai thác đường bay Cần Thơ – Bangkok theo hình thức thuê chuyến (Charter). Chuyến bay thẳng đầu tiên của đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok đi vào hoạt động sáng ngày 6/6/2018 bằng máy bay Airbus 320, chở theo 180 hành khách; thời gian bay từ Cần Thơ đi Bangkok là 1 tiếng 25 phút. Worldtrans dự kiến sẽ khai thác 28 chuyến bay thuê chuyến trong 3 tháng (từ tháng 6-8/2018) đáp ứng khoảng 5.000 lượt khách đi lại. Theo đơn vị này đến thời điểm hiện tại, Worldtrans đã bán hết 5.000 vé, trên cả 28 chuyến bay mà Worldtrans, thuê chuyến từ Cần Thơ đến Thái Lan trong dịp hè.

Những hành khách đi chuyến bay đầu tiên của đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan).
Những hành khách đi chuyến bay đầu tiên của đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan).

Ông Vũ Đức Biên - Tổng Giám đốc Worldtrans cho biết, sau 3 tháng đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok đi vào vận hành ổn định thì phía Worldtrans sẽ tiếp tục nghiên cứu hoạt động tiếp đường bay Cần Thơ đến Thái Lan đến hết năm 2018 và sẽ có kế hoạch mới cho năm 2019. Ngoài đường bay thẳng Cần Thơ đến Thái Lan, trong năm 2018, Worldtrans có kế hoạch khai thác các chuyến bay thẳng với hình thức thuê chuyến từ Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành trong cả nước khai thác 100 chuyến bay thẳng đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và các nước khác trong khu vực.

Theo UBND TP Cần Thơ, hiện nhu cầu du lịch của của người dân Cần Thơ và khu vực ĐBSCL rất lớn. Hiện hành khách muốn đi du lịch Thái Lan và các nước phải đi lên TP Hồ Chí Minh mới có chuyến bay. Cho nên khi, đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok đi vào hoạt động trong dịp hè sẽ mở ra cơ hội phát triển du lịch cho TP Cần Thơ và cũng mở ra cơ hội quảng bá du lịch các tỉnh trong vùng nói chung và Cần Thơ nói riêng đến với Thái Lan.

Đọc thêm