Chủ tịch HĐQT VietinBank được vinh danh tại Vinh Quang Việt Nam lần thứ XII

(PLO) - Tối ngày 28/7, tại Cung Hữu Nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ XII - 2015. 
Chủ tịch HĐQT VietinBank được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam lần thứ XII - năm 2015”. Ảnh: Hải Nguyễn
Chủ tịch HĐQT VietinBank được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam lần thứ XII - năm 2015”. Ảnh: Hải Nguyễn
Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Báo Lao Động, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng là 1 trong 13 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình này.
Tiếp nối thành công sau 11 năm tổ chức, chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII - 2015 tiếp tục tôn vinh 15 cá nhân, tập thể có bề dày đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhiều năm qua. 
Đó là những học sinh, lãnh đạo các doanh nghiệp, bệnh viện, các nhà khoa học, nhà giáo, các vận động viên có thành tích đặc biệt xuất sắc, những công nhân trực tiếp sản xuất, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao, làm lợi cho doanh nghiệp, cho Nhà nước nhiều tỷ đồng; các lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao và cảnh sát biển, các đơn vị quân đội có nhiều chiến công vang dội trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia cũng như bảo vệ an ninh kinh tế đất nước. 
Đây là những điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Với chủ đề “Trưởng thành cùng đất nước”, điểm nhấn đặc biệt của chương trình năm nay là tôn vinh lãnh đạo các doanh nghiệp với vai trò “thuyền trưởng” đã chèo lái dẫn dắt doanh nghiệp vượt khó vững bước đi lên và hội nhập thành công. Điển hình là ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank - người đã có nhiều giải pháp đột phá, phương thức quản trị điều hành mạnh mẽ, đóng góp nhiều thành tích đưa VietinBank trở thành ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất, cơ cấu cổ đông mạnh nhất, lợi nhuận cao nhất hằng năm và đóng góp vào ngân sách Nhà nước nhiều nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Giao lưu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thắng đã chia sẻ những giải pháp để có được những thành công trên. Đồng thời, ông Thắng cũng nêu ra những đột phá của VietinBank trong quá trình hội nhập và vươn tầm khu vực. Khán giả giao lưu cũng đặc biệt xúc động khi bên cạnh hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, xây dựng được đội ngũ nhân sự ổn định, chất lượng cao và có hiệu quả cao nhất, VietinBank còn được biết đến với thương hiệu một ngân hàng tiên phong vì cộng đồng. 
Tại cuộc giao lưu, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã chia sẻ những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của VietinBank với công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa vì cộng đồng. Đặc biệt là công tác “đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ. Đến nay, VietinBank đã dành trên 5.000 tỷ đồng để thực hiện công tác ý nghĩa này.
Chia sẻ cảm xúc khi vinh dự được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Những thành tích của cá nhân tôi có được ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự đóng góp to lớn của tập thể Ban Lãnh đạo cũng như là gần 20.000 cán bộ, nhân viên và người lao động VietinBank. Được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII - năm 2015, tôi thấy trách nhiệm đặt trên vai mình lớn hơn rất nhiều và tự nhủ phải tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu, xứng đáng với niềm tin đó. 
Tôi sẽ cố gắng hết mình, cùng với tập thể Ban Lãnh đạo và tập thể gần 20.000 cán bộ, người lao động VietinBank có những đóng góp nhiều hơn, tốt hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với sự kỳ vọng”. 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh
 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trước đó chiều ngày 27/7/2015 tại Văn phòng Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã gặp gỡ các cá nhân, tổ chức được vinh danh tại Chương trình. Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Những tấm gương “Vinh quang Việt Nam lần thứ XII - năm 2015” có sức lan tỏa tới mọi người. 
Phó Chủ tịch nước mong muốn đây sẽ là các tấm gương tỏa sáng trong cộng đồng, cần có cách làm phù hợp để những gương mặt này được cả nước biết với lòng ngưỡng mộ, với vị trí xứng đáng và có sức lan tỏa tới mọi người dân. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng cho từng cá nhân được vinh danh món quà là bức tranh vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đọc thêm