Chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong dân

(PLVN) - Công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, vì vừa giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện vừa giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân. Chính vì thế, ngoài việc đảm bảo điều kiện an toàn cho CBCNV khi làm việc, PC Quảng Ngãi luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn cách thức phòng tránh tai nạn điện và an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức đa dạng.

Công nhân điện lực Sơn Hà trực tiếp đến nhà dân hướng dẫn an toàn sử dụng điện.

Công nhân điện lực Sơn Hà trực tiếp đến nhà dân hướng dẫn an toàn sử dụng điện.

Từ lâu những thói quen và sự vô ý của người dân như: Tự ý trèo lên cột điện, trạm biến áp; thả diều vướng vào đường dây; treo các loại biển hiệu, quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn; xây dựng công trình nhà ở vi phạm hành lang lưới điện… là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn điện.

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện, giảm thiểu các hành vi vi phạm cũng như đảm bảo an toàn sử dụng điện cho người dân, PC Quảng Ngãi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong CBCNV đối với công tác này.

Ông Lê Văn Danh - Trưởng phòng An toàn PC Quảng Ngãi cho biết: "Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân, đảm bảo phục vụ đời sống dân sinh, ổn định phát triển kinh tế thì mỗi CBCNV phải là một tuyên truyền viên, tích cực thông tin đến người dân hiểu được nguy cơ, tác hại của những việc làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, trạm điện, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và bảo vệ an ninh, an toàn cho hệ thống lưới điện". 

Năm 2021, PC Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn điện trong dân, đặc biệt là sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán này. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Công ty đã xây dựng nhiều phương án thực hiện và tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như:

Thường xuyên thông báo và khuyến cáo đến người dân trên các báo, đài phát thanh - truyền hình thông qua những hình ảnh, tin bài, phóng sự thực tế; treo pano, áp phích với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền tại những nơi tập trung đông người như chợ, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí; đăng các tin bài tuyên truyền trên mạng xã hội như Fanpage, Facebook, Zalo;

Tăng cường kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng ngăn chặn, quyết liệt xử lý khi phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn điện, đồng thời thường xuyên gửi tin nhắn khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn Zalo, SMS.

 Thả diều dưới lưới điện tiềm ẩn nguy cơ rủi ro

Ngoài các hoạt động tuyên truyền theo chỉ đạo của Công ty, đơn vị đã cắt cử CBCNV trực tiếp đến tại nhà dân, tư vấn tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi kèm các bài báo đăng các vụ tai nạn điện thương tâm đã xảy ra đến từng hộ gia đình sinh sống trong và hai bên hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Đồng thời, đề nghị khách hàng ký cam kết đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không câu móc, cơi nới các công trình… vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên cũng khuyến nghị người dân tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ lưới điện, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức sinh sống, làm việc gần hành lang lưới điện.

Để công tác tuyên truyền trở thành hành động thiết thực của người dân thì ngoài nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Với sự phối hợp tích cực từ phía khách hàng cùng sự vào cuộc quyết liệt của tất cả mọi người, tin rằng công tác “đảm bảo an toàn điện trong dân” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi ngày càng đạt hiệu quả cao.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm