Chuẩn bị khởi công Đại học FLC tại Quảng Ninh

(PLVN) -Sau khi được Chính phủ chấp thuận chủ trương thành lập ngày 3/6/2019, dự kiến trường Đại học FLC sẽ chuẩn bị được khởi công tại Quảng Ninh trong ngày 25/8 sắp tới. 
Một phối cảnh 3D của Viện Đào tạo Hàng không Bamboo Airways
Một phối cảnh 3D của Viện Đào tạo Hàng không Bamboo Airways

Cuối tháng 7 vừa qua, tại Bình Định, hãng hàng không Bamboo Airways, đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC đã chính thức khởi công Viện Đào tạo Hàng không Bamboo Airways, một dự án nổi bật trong lĩnh vực đào tạo với quy mô gần 10 ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng cho giai đoạn thành lập và phát triển. Dự án sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2022 sẽ đào tạo gần 3.500 học viên mỗi năm với các chuyên ngành: Phi công, Tiếp viên hàng không, Kỹ thuật, Khai thác Mặt đất...

Có thể nói đây là dấu ấn đầu tiên của Tập đoàn FLC trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, trong bối cảnh Việt Nam đang gặp thách thức lớn bởi sự thiếu hụt nguồn cung chất lượng cao, đặc biệt là lĩnh vực du lịch dịch vụ, hàng không, công nghệ trong thời kỳ hội nhập. 

Ngay sau Viện Đào tạo Hàng không Bamboo Airways, theo thông tin mới nhất, một dự án khác rất được quan tâm trong lĩnh vực đào tạo của Tập đoàn FLC cũng sẽ chuẩn bị khởi công vào cuối tháng 8/2019. Đó là trường Đại học FLC hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận tại Quảng Ninh. 

Tiêu chuẩn quốc tế 

Tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố di sản Hạ Long, trường có quy mô 50 ha, tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, được định hướng trở thành trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực gắn liền với việc phát triển mô hình “Đào tạo toàn diện” đầu tiên tại Quảng Ninh.

Phối cảnh 3D của Trường Đại học FLC tại Quảng Ninh
Phối cảnh 3D của Trường Đại học FLC tại Quảng Ninh

Điểm nhấn độc đáo và khác biệt của mô hình này là lấy trường Đại học FLC làm trung tâm, xung quanh là các khu đô thị, khu thương mại dịch vụ với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, cung ứng dịch vụ là vệ tinh phục vụ nhu cầu của các học viên trong quá trình nghiên cứu, học tập. Mô hình này được đánh giá là giải pháp cho vấn nạn “học nhưng không đi đôi với hành” đang là một trong những thách thức của giáo dục bậc cao đẳng, đại học tại Việt Nam. 

Trường dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào cuối năm 2020
Trường dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào cuối năm 2020

Trường đặt mục tiêu đạt xếp hạng QS rating và kiểm định ASEAN University Network (AUN); xếp hạng AACSB đối với các chương trình quản trị kinh doanh trong thời gian ngắn nhất giúp học viên được học tập trong môi trường giáo dục bài bản, đẳng cấp quốc tế ngay tại Hạ Long mà không cần đi du học nước ngoài. 

Cơ sở vật chất đồng bộ của Đại học FLC
Cơ sở vật chất đồng bộ của Đại học FLC

Về cơ sở vật chất, trường Đại học FLC được đầu tư đầy đủ hạng mục phục vụ cho chương trình đào tạo hiện đại với sự tư vấn của đội ngũ thiết kế uy tín đến từ Australia, với các hạng mục nổi bật như: Khu giảng đường lớn với hệ thống phòng học thiết kế linh hoạt; Thư viện xây dựng theo mô hình trung tâm học liệu 3 tầng, tích hợp hệ thống E-learning, thư viện điện tử; Khu nhà hành chính gồm nhà truyền thống, bảo tàng, nhà làm việc của Ban giám hiệu với công suất tối đa 20.000 chỗ; Khu ký túc xá và nhà ăn có khả năng phục vụ lên tới 1.000 học viên…

Đào tạo đa ngành với các lĩnh vực mũi nhọn là công nghệ cao, du lịch và hàng không, Trường dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào cuối năm 2020 với quy mô tuyển sinh ban đầu là 600 sinh viên, tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 10.000 sinh viên vào năm 2035.

“Việc đầu tư Trường Đại học FLC được kỳ vọng sẽ xây dựng một cơ sở giáo dục hệ đại học và sau đại học vượt trội trong phương pháp và chương trình giảng dạy, góp phần phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao của Việt Nam nói riêng và góp phần phát triển các ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam nói chung” – đại diện lãnh đạo FLC chia sẻ.  

Dồn dập khởi công 

Nếu Viện Đào tạo hàng không và Đại học FLC là hai dấu ấn mới của Tập đoàn FLC trong lĩnh vực đào tạo thì hàng loạt dự án BĐS đã và đang khởi công trong cuối quý II và quý III năm nay tiếp tục cho thấy định hướng đầu tư quy mô, đồng bộ của FLC trong lĩnh vực cốt lõi vốn đã tạo dựng được nhiều danh tiếng. 

Tại miền Trung, dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi được khởi công cuối tháng 6 tại Bình Sơn (Khu Kinh tế Dung Quất) trên quy mô 1.026 ha với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, FLC Quảng Ngãi sẽ là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng kết hợp mua sắm, giải trí hàng đầu khu vực Nam Trung Bộ. 

FLC Quảng Ngãi – một dự án quy mô vừa được khởi công tại Nam Trung Bộ
FLC Quảng Ngãi – một dự án quy mô vừa được khởi công tại Nam Trung Bộ

Tại Tây Nam Bộ, ngày 21/7, Tập đoàn FLC cũng đã hoàn thành lễ khởi công Khu đô thị FLC La Vista Sa Đéc thuộc tỉnh Đồng Tháp với quy mô 15 ha và được định hướng để trở thành một tổ hợp đô thị đồng bộ và hiện đại tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Và đầu tháng 8 vừa qua, khu đô thị FLC Legacy Kon Tum được công bố chuẩn bị khởi công tại thành phố Kon Tum, điểm đến đầu tiên của FLC tại khu vực Tây Nguyên. Dự kiến sau Kon Tum, Tập đoàn FLC sẽ khởi công tiếp nhiều dự án quy mô tại một số thị trường mới như Gia Lai, Tuyên Quang… 

Nửa cuối năm 2019, có thể thấy FLC đang bứt tốc mạnh mẽ với hàng loạt dự án mới trong đa lĩnh vực. Định hướng phát triển một hệ sinh thái đa ngành mang tính gắn kết từ bất động sản, hàng không, du lịch – nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…đang được doanh nghiệp này xúc tiến một cách đồng bộ và quyết liệt, nhằm phục vụ các nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng và xã hội. 

Đọc thêm