Chuẩn bị nhận nhà, có nên lắp rèm tự động?

(PLO) - Cuối năm là thời điểm rất nhiều các căn hộ chung cư và biệt thự đi đến giai đoạn hoàn thiện, theo đó, những chủ nhân tương lai của các căn nhà lại hồi hộp ngóng chờ và háo hức lên danh sách các vật dụng, thiết bị sẽ sắm sửa cho ngôi nhà của mình.
Chuẩn bị nhận nhà, có nên lắp rèm tự động?

Rèm tự động trong những năm gần đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong những công trình nhà ở hiện đại. Những câu hỏi và đáp sau đây sẽ mang tới cho các chủ nhà một cái nhìn rõ hơn về rèm tự động, các đặc tính, ưu điểm, cách lựa chọn để có được một quyết định đúng đắn khi thời gian nhận nhà đang tới gần. 

Rèm tự động là gì?

Rèm tự động là rèm có thể điều khiển bằng điều khiển từ xa cầm tay, điều khiển gắn tường, bằng các thiết bị thông minh như iPhone, iPad, có thể hẹn giờ đóng mở hoặc điều khiển ngay cả khi không ở nhà (nếu nhà có trang bị smart home)… 

Rèm tự động gồm những gì? 

Rèm tự động gồm 2 phần: Động cơ rèm (cùng phụ kiện như ray rèm, con chạy, thiết bị điều khiển…) và Vải rèm. 

Lắp rèm tự động trước hay sau khi hoàn thiện nội thất? 

Trước/sau khi hoàn thiện nội thất đều được, quan trọng là có nguồn dây dẫn điện chờ.

Tôi có sẵn vải rèm, có làm thành rèm tự động được không? 

Có! Động cơ có thể phù hợp với nhiều loại vải rèm. Với một loại vải rèm cụ thể, nhà cung cấp động cơ sẽ tư vấn nên dùng loại động cơ nào phù hợp nhất tùy theo độ nặng, độ dày, khổ rộng của vải, làm sao để động cơ không bị quá tải hay bị lãng phí không cần thiết...

Lắp động cơ trước hay may vải rèm trước?

Lắp động cơ trước, may & treo vải rèm lên sau! Nhà cung cấp động cơ sẽ có trách nhiệm thi công, lắp đặt ray rèm, lắp động cơ, đấu điện, sau đó sẽ treo vải rèm lên là hoàn thiện. Nếu đã lắp rèm vải kéo tay trước rồi thì sẽ có phương án nâng cấp lên thành rèm tự động.

Các loại rèm tự động nào thường được sử dụng trong căn hộ chung cư?

Rèm kéo ngang KN45, KN60, KN70, Raex MD920, Raex MD925…: phù hợp với những ô cửa to, nâng cao thẩm mỹ và tiện nghi, tính lãng mạn.

Rèm cuốn roman, rèm cuốn tròn, rèm sáo gỗ C35, C45, C85, AT1200…: phù hợp với cửa sổ vừa và nhỏ, những không gian hẹp cần tiết kiệm diện tích. Ưu điểm của loại rèm cuốn tự động này là rèm không dùng dây kéo. Dây kéo rèm luôn là một trong những vật dụng nguy hiểm hàng đầu nếu trong nhà có trẻ nhỏ.

Động cơ rèm có đắt không?

Giá động cơ rèm trên thị trường hiện nay có 3 phân khúc:

từ 700k – 1,5 triệu/bộ 

từ 3,5 – 6 triệu/bộ

từ 10 – 15 triệu/bộ

Vì sao động cơ rèm có nhiều mức giá khác nhau thế? 

Giá sản phẩm phụ thuộc vào tính năng (vd như mất điện kéo được rèm hay không, khi gặp vật cản có tự động dừng lại hay không, có tính năng kéo nhẹ (kéo mồi), rèm tự động chạy hay không...), ngoài ra còn phụ thuộc vào tốc độ quay, tải trọng, độ ồn, độ bền, nguồn gốc xuất xứ, bảo hành bảo trì, uy tín của đơn vị cung cấp v.v…

Rèm tự động có gì thú vị?

Buổi sáng, rèm tự động mở (tính năng hẹn giờ), chủ nhà được đánh thức bằng ánh nắng mặt trời thay vì tiếng chuông báo thức đáng ghét.

Trước khi ra khỏi nhà, chỉ cần bấm một nút, toàn bộ rèm cửa trong nhà đóng lại.

Trưa nắng, ở cơ quan chợt nhớ ra là lúc đi chưa kéo rèm, bạn có thể điều khiển đóng rèm ngay tại cơ quan.

Tối mùa đông đang ở trong chăn ấm mà nhớ ra là quên chưa kéo rèm phòng khách/phòng các con, chỉ cần bấm điều khiển, rèm phòng khách/phòng con tự đóng…

Nhà chỉ có cụ già và trẻ nhỏ ở nhà, kéo một bộ rèm cao và to không phải là điều dễ dàng, rèm tự động là lựa chọn sáng suốt.

Rèm tự động GEMA - Rèm điều khiển từ xa - Thương hiệu đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công nhận bản quyền.

Đọc thêm