Chứng khoán BOS được cấp phép kinh doanh chứng khoán phái sinh

(PLVN)- Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã cấp phép kinh doanh chứng khoán phái sinh và cung cấp dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh cho Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS (HNX – Mã: ART).
Chứng khoán BOS được cấp phép kinh doanh chứng khoán phái sinh

Như vậy, BOS đã trở thành đơn vị thứ 4 đủ điều kiện và được cấp phép cung cấp dịch vụ phái sinh trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ đầu năm 2019 đến nay.

Theo đó, các hoạt động kinh doanh phái sinh mà BOS được phép triển khai thực hiện như: môi giới chứng khoán phái sinh và tự doanh chứng khoán phái sinh. Bên cạnh đó, BOS được chấp thuận là thành viên bù trừ trực tiếp để thực hiện bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh của mình, giao dịch chứng khoán phái sinh cho các khách hàng của mình.

Từ khi tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam, BOS luôn không ngừng đa dạng hóa các loại hình sản phẩm và dịch vụ, chú trọng đầu tư theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Từ đầu năm 2019 đến nay, BOS đã có sự chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cho việc triển khai nghiệp vụ chứng khoán phái sinh trong quý IV/2019.

Cụ thể, BOS đã nâng cấp hệ thống phần mềm giao dịch chứng khoán với phần mềm chứng khoán phái sinh tiên tiến và chuyên biệt – VGAIA. Từ đó, khách hàng của BOS sẽ có những trải nghiệm dịch vụ tiện lợi thông qua các ứng dụng được tích hợp trên website và mobile, cung cấp nhiều tiện ích phù hợp với mục đích của từng đối tượng. Các ứng dụng này bao gồm : phần mềm giao dịch cho chuyên viên môi giới BosFloor, phần mềm cho nhà đầu tư chuyên nghiệp BosPro, phần mềm giao dịch trên điện thoại BosMobi, phần mềm giao dịch trên nền web BosTrading và bảng giá chứng khoán điện tử BosPrice.

Bà Nguyễn Quỳnh Anh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS nhấn mạnh, bên cạnh việc nâng cấp phần mềm, công nghệ, đa dạng các tiện ích trên hệ thống giao dịch, BOS cũng chú trọng phát triển toàn diện hơn nữa về yếu tố “con người”.

Đội ngũ môi giới chứng khoán có trình độ chuyên môn, chuyên nghiệp và tâm huyết của BOS sẽ tư vấn những chiến lược đầu tư và giải pháp tối ưu, giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả đầu tư. Từ đó, tạo lợi thế để BOS nâng cao uy tín với nhà đầu tư và gia tăng thị phần trên thị trường phái sinh trong thời gian tới./.

Đọc thêm