Cổ phiếu HAGL Agrico lên sàn chứng khoán

(PLO) - Sáng ngày 20/7,  tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (Hose) đã diễn ra Lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức đầu tiên cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico). 
Cổ phiếu HAGL Agrico lên sàn chứng khoán
Ông Trần Đắc Sinh – Tổng Giám đốc Hose, phát biểu: “Hôm nay là ngày đặc biệt nhất của thị trường chứng khoán TP.HCM vì đúng dịp Hose kỷ niệm 15 năm ngày hoạt động và đón nhận thêm một thành viên mới HAGL Agrico chính thức niêm yết trên sàn Hose. 
Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là Công ty chuyên về nông nghiệp có quy mô lớn nhất ở Việt Nam được niêm yết trên sàn. Doanh nghiệp này là một mô hình tiên tiến, quốc tế hóa, lĩnh vực hoạt động là mía đường, cao su, cọ dầu và chăn nuôi bò trải dài, khép kín ở 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia với diện tích gần 90.000 ha”.
HAGL Agrico có vốn điều lệ 7.081 tỷ đồng, tập đoàn mẹ HAGL giữ gần 80%, mã chứng khoán là HNG. Có 708.143.895 cổ phiếu HNG niêm yết với giá tham chiếu là 28.000 đồng/ cổ phiếu. Ngay phiên đầu tiên, HNG đã tăng kịch trần lên 33.600 đồng/ cổ phiếu. Vốn hóa thị trường của HNG tính theo giá của phiên giao dịch sáng 20/7 đạt khoảng 23.790 tỷ đồng.

Đọc thêm