Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La: Lặng thầm góp sức cho ngày hội lớn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những ngày này, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) như khoác lên mình tấm áo mới khi các tuyến đường, hè phố đều được chỉnh trang sạch, đẹp, cùng hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa… chào mừng ngày bầu cử - 23/5/2021. Lặng thầm góp sức trang hoàng cho ngày hội lớn nhiều công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.
Trụ sở cơ quan nhà nước luôn xanh – sạch – đẹp.
Trụ sở cơ quan nhà nước luôn xanh – sạch – đẹp.

Công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường chào mừng ngày bầu cử là một trong những phần việc quan trọng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị (MT&DVĐT) Sơn La đã tập trung chỉ đạo đội ngũ công nhân nâng cao tinh thần trách nhiệm làm việc hết mình vì ngày hội lớn. 

Các tuyến đường được trang trí cờ hoa chào mừng ngày hội lớn.
Các tuyến đường được trang trí cờ hoa chào mừng ngày hội lớn. 

Ông Lê Văn Tuất, Giám đốc Công ty CP MT&DVĐT Sơn La cho biết: Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, trên cơ sở nhiệm vụ được giao, chúng tôi đã khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết và nhanh chóng triển khai thực hiện công việc chỉnh trang đô thị. Tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan, ra quân vệ sinh môi trường trước, trong và sau ngày bầu cử. Tham mưu với UBND thành phố Sơn La rà soát, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí, treo cờ dây, cờ đuôi nheo, cờ Tổ quốc ở các tuyến đường và đảo giao thông tại trung tâm thành phố, nhất là các điểm diễn ra bầu cử. 

Ghi nhận tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Sơn La những ngày này, đâu cũng thấy không khí thi đua lao động sôi nổi, đội ngũ công nhân môi trường tích cực tham gia dọn vệ sinh, chỉnh trang đô thị như: Cắt tỉa vườn hoa, vén tán hệ thống cây xanh trên các tuyến đường, dải phân cách bị che khuất tầm nhìn giao thông; tổ chức chăm sóc các chậu hoa, cây cảnh, tạo điểm nhấn tại các vị trí trung tâm và các điểm bỏ phiếu.

Công nhân môi trường cần mẫn lao động, góp sức cho ngày bầu cử.
Công nhân môi trường cần mẫn lao động, góp sức cho ngày bầu cử.

Ông Lê Văn Tuất cho hay, theo kế hoạch Ban lãnh đạo Công ty CP MT&DVĐT Sơn La đã bố trí đội ngũ công nhân làm tốt các công tác trong việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, bằng cách bố trí tăng ca, tăng giờ làm, thu gom sạch sẽ không để rác tồn đọng trong ngày; tua vỉa, thông các rãnh, nạo vét kênh mương, nhổ cỏ, nhặt gạch đá, các chất phế liệu khác trên các tuyến phố; tổ chức hút bụi, rửa đường, rửa vỉa hè, nhất là tại những tuyến đường có vỉa hè đá mới như đường Trường Chinh, Tô Hiệu, Chu Văn Thịnh…

Bên cạnh đó, phối hợp với các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân không bày biện các vật dụng mất mỹ quan đô thị trên hè phố như: Sọt đựng rác, thùng xốp, bao tải chứa rác… qua đó vận động nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Cùng với các tiểu khu, tổ dân phố tổ chức ký cam kết với các hộ dân, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ… không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh đô thị sạch sẽ. Liên kết với công an thành phố yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đơn vị vận tải phải vệ sinh phương tiện sạch sẽ trước khi lưu thông trên đường; bố trí, phân công người túc trực để sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời các sự cố phát sinh có liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn của công ty, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp trước, trong và sau dịp diễn ra bầu cử. 

 

Chỉ đạo các Xí nghiệp, Chi nhánh trực thuộc thường xuyên kiểm tra, sửa chữa bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị nhằm đảm bảo hoạt động trong điều kiện tốt nhất. Huy động nhân lực duy trì công tác vệ sinh đường phố cả ban ngày lẫn ban đêm, thu gom, vận chuyển hết rác thải phát sinh trong ngày và kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất. Công nhân đi làm phải đảm bảo đầy đủ các trang bị bảo hộ lao động, đeo phù hiệu, khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng, các tuyến phố chính, điểm tổ chức các sự kiện quan trọng. Qua đó, đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định về vệ sinh môi trường, các hành vi làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.

 

Bằng những giải pháp đồng bộ và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân Công ty CP MT&DVĐT Sơn La đã và đang góp phần làm cho cảnh quan trên những tuyến đường của thành phố Sơn La trở nên sáng – xanh – sạch – đẹp, tiếp sức cho ngày hội bầu cử của toàn dân diễn ra thành công, tốt đẹp.

Đọc thêm