Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Lá cờ đầu trong ngành sản xuất phân bón tại Việt Nam

(PLVN) - Luôn chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, hợp lý hóa sản xuất đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đang ngày càng khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất phân bón tại Việt Nam.
Phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới được các đại lý và người dân đón nhận rất tích cực.
Phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới được các đại lý và người dân đón nhận rất tích cực. 

Với mục tiêu trở thành Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung ứng các sản phẩm phân bón chất lượng, thân thiện với môi trường, những năm qua, Công ty Supe Lâm Thao đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Cùng với các dòng sản phẩm đã tạo được uy tín và thương hiệu trên thị trường như Supe lân, NPK-S các loại, Phèn nhôm sunfat… Công ty đã đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm nhằm tạo ra các sản phẩm phân bón đạt chất lượng cao hơn, an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Trong đó, mới đây Công ty đã chính thức xuất bán phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới ra thị trường. Đây là một trong những thành tựu của doanh nghiệp trong việc nghiên cứu sản xuất sản phẩm phân bón NPK-S Lâm Thao 16-16-8+6S dạng hạt, NPK-S Lâm Thao 16-8-16+4S dạng viên, sấy khô, hạt tròn đều với màu sắc đặc trưng riêng biệt, bền màu, tan rã nhanh.

Bộ sản phẩm này trên cơ sở cải tiến tối ưu hóa từ các nghiên cứu như: xây dựng định mức phù hợp; tìm hiểu, sử dụng loại màu phù hợp với tính chất tan trong dầu, tan rất ít trong nước; tìm ra loại chất hỗ trợ tan rã nhanh phân bón RD80. 

Tem thông minh gắn mã QR Code trên bao bì sản phẩm giúp việc quản lý sản phẩm được dễ dàng hơn.
Tem thông minh gắn mã QR Code trên bao bì sản phẩm giúp việc quản lý sản phẩm được dễ dàng hơn. 

Khi đưa ra thị trường, phân bón Hữu cơ khoáng Lâm Thao đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía các đối tác, bạn hàng và người tiêu dùng. Theo đại diện Supe Lâm Thao: 2 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp đã xuất bán trên 128.000 tấn phân bón các loại. Đối với sản phẩm phân bón Hữu cơ khoáng Lâm Thao, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới được các đại lý và người dân đánh giá cao, đón nhận rất tích cực, sản lượng tiêu thụ lớn, thời điểm hiện tại năng lực sản xuất đang không kịp đáp ứng cho thị trường. 

Cùng với đó, Công ty cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quá trình quản lý, sản xuất bằng việc giới thiệu bộ tem thông minh gắn mã QR Code trên bao bì sản phẩm. Với áp dụng mới này, chỉ cần dùng điện thoại di động quét mã QR code trên bao bì, người dùng sản phẩm Lâm Thao có thể biết các thông tin về sản phẩm như chủng loại, ngày sản xuất, lô sản xuất, nhà phân phối cấp một nào cung ứng cũng như hướng dẫn sử dụng sản phẩm…

Sáng kiến này đã giúp doanh nghiệp đạt được rất nhiều lợi ích như: quản lý đến từng sản phẩm; công tác quản lý bán hàng được minh bạch, hiệu quả hơn; kiểm soát triệt để tình trạng bán lấn vùng; giúp người dân dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả; triển khai các chương trình khuyến mại đến tận tay người tiêu dùng...

Bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, vấn đề bảo vệ môi trường cũng được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng. Năm 2020, Công ty đã công nhận hàng loạt đề tài, sáng kiến về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, trong đó có đề tài "Xây dựng phương án, thực hiện nạo vét bùn hồ tuần hoàn Công ty, thu hồi bùn lắng và tái sử dụng nước để sản xuất, không xả thải ra ngoài môi trường".

Ngoài giá trị kinh tế thu được từ bùn thu hồi và nước tái sử dụng, giải pháp đã giúp doanh nghiệp thực hiện tuân thủ đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường và góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên nước.

Trải qua gần 60 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng, sự đoàn kết của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, người lao động toàn Công ty, đến nay Supe Lâm Thao đã trở thành thương hiệu uy tín của bà con nông dân trên cả nước. Với những sản phẩm chất lượng và kỹ thuật mới được áp dụng, phân bón Lâm Thao đã góp phần không nhỏ vào quá trình sản xuất nông sản sạch của bà con, tạo nên những vụ mùa thắng lợi.

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, thời gian tới, Supe Lâm Thao sẽ tiếp tục nỗ lực đầu tư, nghiên cứu để nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó sản xuất và đưa ra thị trường các chủng loại sản phẩm phân bón chất lượng tốt với giá bán hợp lý, phù hợp với từng vùng đất, từng loại cây trồng, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn.

Đọc thêm