Công ty địa ốc Hoàng Quân chính thức ký kết với Ngân hàng BIDV

(PLO) - Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) đã chính thức ký kết với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Bắc Sài Gòn nhằm hợp tác bảo lãnh, cam kết thực hiện bảo lãnh cho khách hàng mua nhà tại 3 dự án nhà ở xã hội bao gồm: HQC Plaza, HQC Hóc Môn và HQC Nha Trang. 
Công ty địa ốc Hoàng Quân chính thức ký kết với Ngân hàng BIDV
Hợp đồng được ký kết trên cơ sở Điều 65 Luật Nhà ở 2014 quy định về sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở; giao dịch về nhà ở; Điều 56 Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 quy định về việc bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai, Thông tư 07/2015/TT-NHNN quy định việc bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. 
Theo đó, chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết trong hợp đồng. 
Cụ thể, Ngân hàng BIDV sẽ bão lãnh tài chính cho Công ty Địa ốc Hoàng Quân đối với khách hàng mua các sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai tại 3 dự án nhà ở xã hội HQC Plaza (TP.HCM), HQC Hóc Môn (TP.HCM) và HQC Nha Trang (Khánh Hòa). 
TS Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân cho biết: “Việc ký kết giữa Hoàng Quân và Ngân hàng BIDV thể hiện sự nỗ lực của chủ đầu tư dự án, khẳng định uy tín và trách nhiệm bàn giao căn hộ cho khách hàng theo đúng cam kết. Việc ký kết không chỉ giúp đảm bảo quyền lợi tối đa cho người mua nhà mà còn góp phần củng cố niềm tin cho khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư vào thương hiệu nhà ở xã hội HQC. 
Đồng thời, việc hợp tác bảo lãnh chỉ được thực hiện sau khi ngân hàng đã thẩm định uy tín và năng lực của doanh nghiệp, cũng như chất lượng và tiến độ thi công của các dự án được bảo lãnh. Qua đó, giá trị và vị thế của Công ty Địa ốc Hoàng Quân càng được gia tăng tích cực trên thị trường bất động sản Việt Nam. 
Bên cạnh đó, quy định bảo lãnh cho người mua nhà, sẽ đảm bảo hơn nữa và tuyệt đối hơn nữa quyền lợi của người mua nhà, củng cố niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư, giúp thị trường bất động sản phát triển minh bạch, bền vững, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.”
Các dự án nhà ở xã hội của Công ty Địa ốc Hoàng Quân được Ngân hàng BIDV bảo lãnh bao gồm: HQC Plaza, HQC Hóc Môn tại TP.HCM và HQC Nha Trang tại Khánh Hòa. Trong đó, dự án HQC Plaza được đánh giá là nhà ở xã hội kiểu mẫu tại khu vực phía nam với 1.735 căn hộ. HQC Plaza hiện là dự án nhà ở xã hội dẫn đầu về tốc độ thi công, bán hàng và giải ngân tại khu vực phía Nam. 
Hiện tại, hầu hết các căn hộ HQC Plaza đã có chủ và 900 khách hàng đã được ngân hàng BIDV giải ngân và chấp thuận giải ngân với số tiền 249 tỷ đồng. HQC Plaza đang đi vào hoàn thiện những khâu cuối cùng để tiến tới bàn giao căn hộ cho khách hàng từ quý 4/2015 tới đây… 

Đọc thêm