Công ty Hoàng Gia Việt: Phát triển bền vững đi đôi với tích cực bảo vệ môi trường

(PLVN) - Với phương châm “chất lượng tạo thịnh vượng”, Công ty cổ phần sản xuất, dịch vụ, thương mại Hoàng Gia Việt (Công ty Hoàng Gia Việt, thuộc cụm công nghiệp Kỳ Sơn, xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đã và đang ngày càng khẳng định được thương hiệu trên thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam, tạo được niềm tin với người chăn nuôi. Bên cạnh thành công đó, công tác bảo vệ môi trường cũng là một trong những vấn đề được công ty đặc biệt chú trọng và quan tâm hướng tới.
Công ty thức ăn chăn nuôi Hoàng Gia Việt
Công ty thức ăn chăn nuôi Hoàng Gia Việt

Công ty Hoàng Gia Việt được thành lập từ tháng 11/2009 với nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đặt tại cụm công nghiệp Thạch Khôi (TP Hải Dương). Những ngày đầu đi vào hoạt động, công ty gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường tiêu thụ vì sự cạnh tranh khốc liệt với nhiều hãng sản xuất thức ăn khác.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, công ty đã từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên hoạt động có hiệu quả với các sản phẩm từ thức ăn gia súc, gia cầm, thủy cầm và thủy sản.

Sản phẩm của Công ty Hoàng Gia Việt.
 Sản phẩm của Công ty Hoàng Gia Việt.

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty Hoàng Gia Việt đã khẳng định được thương hiệu của mình ở trên thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam, tạo được niềm tin của người chăn nuôi và tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động.

Tuy nhiên, với phương châm “luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn Châu Âu – chất lượng Châu Âu”, công ty đã có những chuyên gia dinh dưỡng vật nuôi hàng đầu trong và ngoài nước cùng chung sức cho ra các sản phẩm thức ăn chăn nuôi có chất lượng cao, đảm bảo tốt nhất cho sự tăng trưởng và phát triển của vật nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Sẩn phẩm của Công ty chủ yếu về thức ăn chăn nuôi.
 Sẩn phẩm của Công ty chủ yếu về thức ăn chăn nuôi.

Bên cạnh đó, sản phẩm của công ty còn được sản xuất theo tiêu chí sạch nhờ sử dụng các loại nguyên liệu bổ sung cao cấp có nguồn gốc thiên nhiên mang lại năng suất cao cho vật nuôi, đồng thời không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Tất cả vì mong muốn chia sẻ thành công, đem lại sự thịnh vượng chung cùng những nhà chăn nuôi, công ty đã không ngừng cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

Bởi vậy, vào tháng 1/2014, Công ty Hoàng Gia Việt tiếp tục khởi công xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ hai tại cụm công nghiệp Kỳ Sơn (Tứ Kỳ) với tổng vốn đầu tư lên tới 6 triệu USD, xây dựng trên diện tích 16.514m2, công suất 180.000 tấn thức ăn/năm, được chia làm 2 giai đoạn. Đến ngày 17/12/2016, nhà máy chính thức khánh thành và đi vào hoạt động, sản xuất.

Buổi tất niên công ty luôn có sự tham gia đầy đủ của lãnh đạo cũng như toàn bộ công nhân, người lao động trong công ty.
 Buổi tất niên công ty luôn có sự tham gia đầy đủ của lãnh đạo cũng như toàn bộ công nhân, người lao động trong công ty. 

Lãnh đạo Công ty Hoàng Gia Việt cho biết, để kiểm soát tốt nhất lượng thức ăn cho vật nuôi và giữ vững lòng tin của khách hàng, tại nhà máy này, công ty còn trang bị hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, giám sát chặt chẽ nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất, khi thành phẩm xuất bán ra thị trường và nghiên cứu các mẫu thức ăn mới phù hợp với từng loại vật nuôi.

Bằng việc lựa chọn công nghệ hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, thức ăn chăn nuôi của công ty tới tay người chăn nuôi luôn được bảo đảm chất lượng tốt nhất. Không những vậy, Công ty Hoàng Gia Việt còn thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, tập huấn nhằm nâng cao kỹ thuật chăn nuôi, các biện pháp phòng bệnh cho vật nuôi và quản lý trang trại cho đông đảo các hộ chăn nuôi. Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu của mình trên cơ sở tiêu chuẩn GAHP theo chuỗi sản phẩm.

Đây cũng là dịp các cá nhân, tập thể có thành tích tốt được động viên, khen thưởng.
 Đây cũng là dịp các cá nhân, tập thể có thành tích tốt được động viên, khen thưởng.

Lãnh đạo Công ty cho biết thêm, mặc dù trong quá trình hoạt động, công ty đã đầu tư hệ thống xử lý bụi và nước thải công suất 12m3/ngày đêm. Tuy nhiên, do hệ thống xử lý nước thải hoạt động không ổn định, gây ô nhiễm môi trường nên vào năm 2018, công ty đã bị đưa vào danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường của tỉnh Hải Dương với lý do: gây ô nhiễm nước thải và yêu cầu phải xử lý khẩn trương.

Để khắc phục tình trạng trên, Công ty đã lập Báo cáo ĐTM cho Dự án điều chỉnh và được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt tại Quyết định số 782/QĐ-UBND ngày 5/3/2019.

Theo đó, Công ty đã đầu tư xây dựng mới hệ thống nhà kho chứa và phân loại các chất thải sản xuất trước khi đưa đi xử lý, lắp dựng hệ thống xử lý nước thải, xử lý mùi, xử lý khói bụi… với công nghệ tiến tiến hiện đại, đảm bảo các quy chuẩn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Qua hơn 10 năm phát triển, Công ty Hoàng Gia Việt đang ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam.
 Qua hơn 10 năm phát triển, Công ty Hoàng Gia Việt đang ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam.

Qua kết quả quan trắc cũng như qua kết quả thanh tra, kiểm tra của các cơ quan ban ngành đều thể hiện việc xử lý về môi trường của công ty cho thấy các thông số đều đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Vào ngày 21/1/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương đã cấp Giấy xác nhận số 24/GXN-STNMT xác nhận hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường cho Công ty Hoàng Gia Việt. Công ty chính thức được đưa ra khỏi danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường sau khi chỉnh sửa hoàn thiện nội dung bản báo cáo theo ý kiến nhận xét của đoàn kiểm tra về môi trường.

Được biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bên cạnh sự phát triển của mình và đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, Công ty Hoàng Gia Việt còn tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, ủng hộ, cùng các cơ quan, đoàn thể và nhân dân tỉnh Hải Dương chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người.

Đọc thêm