Công ty Việt Phan - thiết bị y tế - 20 năm phát triển vươn xa...

(PLVN) - Tôi đến công ty TNHH Việt Phan - một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế chất lượng, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của y tế Việt Nam. Trụ sở công ty nằm trên tầng 12A tòa nhà văn phòng Wivasen số 48- đường Tố Hữu. Văn phòng khá rộng với đầy đủ các phòng ban đang vận hành một cách trật tự, khoa học và không kém phần sôi nổi say mê…
Giám đốc Lê Thanh Lịch cùng nhân viên Công ty Việt Phan
Giám đốc Lê Thanh Lịch cùng nhân viên Công ty Việt Phan

Gặp gỡ Giám đốc Lê Thanh Lịch, người sáng lập công ty TNHH Việt Phan, ông có gương mặt chữ điền nhân hậu, tác phong nhanh nhẹn, chuẩn xác của một sỹ quan quân đội. Tôi được biết, ông vốn là một kỹ sư tốt nghiêp ngành tự động hóa, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa, từng công tác tại Bộ cơ khí luyện kim. Đến tháng 9 năm 1972, theo tiếng gọi của Tổ quốc ông nhập ngũ lên đường ra mặt trận. Sau 22 năm phục vụ quân đội, trung tá Lê Thanh Lịch thầm nghĩ, nhiệm vụ bảo vệ đất nước của ông đã hoàn thành, giờ đã đến lúc cần đóng góp trí tuệ tâm huyết của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nước và cho gia đình. Ông xin nghỉ hưu vào làm việc cho công ty Vipharco - Thiết bị y tế của Cộng Hòa Pháp tại Việt Nam trong vai trò Trưởng Văn phòng đại diện tại Hà Nội. Từ đây, ngày 7/3/ 2000, sau khi có sự thoả thuận của công ty Vipharco, Công ty Việt Phan ra đời với số nhân lực ban đầu khiêm tốn chỉ có 10 người.

Vốn liếng ít ỏi nhưng với bản lĩnh của người lính và quyết tâm cao độ, giám đốc  Lê Thanh Lịch đã tìm ra 2 hướng đi cơ bản mang tính quyết định sống còn cho công ty. Thứ nhất là phải đi từ nhỏ đi lên. Thứ hai:  Nắm bắt thời cơ và tạo cơ hội kinh doanh mặt hàng lớn. Không nề hà với những sản phẩm từ vật tư tiêu hao, nhu cầu mua thường xuyên của bệnh viện và nhu cầu bán của nhà cung cấp, ông lặn lội từ Bắc vào Nam, tìm nguồn hàng từ những công ty trong nước và bệnh viện địa phương. Mặt khác bôn ba sang Pháp, Đức, Thụy điển và nhiều nước châu Âu, châu Á tìm nguồn trang thiết bị y tế tiên tiến, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. 

Năm 2005, công ty làm đại diện độc quyền cho hãng Thiết bị - Hóa chất - Xét nghiệm huyết học Boule Swelab của Thụy điển với những thiết bị phù hợp với tất cả các bệnh viện lúc bấy giờ. Đồng thời tham gia đấu thầu và trúng thầu lắp đặt nhiều thiết bị cho nhiều bệnh viện tuyến tỉnh, huyện. Đến năm 2010, công ty làm đại lý độc quyền  cho khoảng 15 hãng thiết bị y tế của các nước tiên tiến bậc nhất trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp….  Thị trường hàng hóa thiết bị của công ty Việt Phan đã có mặt trong hầu hết các bệnh viện khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Thiết bị Y tế, cùng với thiết bị Quốc phòng được chế tạo trên những phát minh tiên tiến nhất của thế giới, vì thế điều quan trọng bậc nhất để tạo nên uy tín, thương hiệu của Việt Phan chính là làm chủ kỹ thuật. Công ty đặc biệt chú trọng tuyển dụng một số  kỹ sư ngành Thiết bị Y tế giỏi, cho đi bồi dưỡng ngay tại các hãng sản xuất ở nước ngoài để có cơ hội tiếp thu, cập nhật những kỹ thuật cao, tiên tiến… về lắp đặt, hướng dẫn sử dụng cho khách hàng một cách chu đáo chuẩn xác. Đồng thời mở các chương trình đào tạo tại chỗ, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các kỹ sư và kỹ thuật viên của công ty. 

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Việt Phan đã và đang khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh trang thiết bị y tế tại Việt Nam. Một hành trình phát triển liên tục không ngừng, công ty đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh thể hiện qua doanh thu tăng trưởng bình quân hàng năm 20%.

Quy mô ban đầu chỉ là một văn phòng nhỏ, với số vốn ít ỏi, làm việc trong điều kiện eo hẹp, thiếu thốn đủ đường, bất chấp khó khăn, gian khổ, lãnh đạo công ty, giám đốc Lê Thanh Lịch cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên đã “khởi nghiệp” từ không có khách hàng đến dần có khách hàng, từ không có sản phẩm đến đại diện phân phối sản phẩm… Thậm chí có lúc bán hàng không mang lại lợi nhuận nhưng công ty vẫn quyết tâm thực hiện, trước nhất vì mục tiêu an sinh xã hội và sau đó là khẳng định uy tín và thương hiệu của mình trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế. 

Để tồn tại trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của tiến bộ khoa học y học, y tế tại Việt Nam, công ty xây dựng chiến lược con người, coi con người là nhân tố quyết định của sự phát triển và thành công! Với niiềm tin và hy vọng sâu sắc, giám đốc Lê Thanh Lịch trịnh trọng giới thiệu với tôi đội ngũ lãnh đạo kế cận đã được thử thách trong công việc, góp phần quan trọng cho những thành công của Việt Phan đó là Phó Giám đốc, cử nhân Vũ Phúc Thuận, nguyên sĩ quan cao cấp quân đội và cử nhân Lê Anh Quân, con trai giám đốc, tốt nghiệp từ một trường Đại học danh tiếng tại CHLB Đức !

Với đội ngũ hơn 30 người, công ty không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý, trân trọng những nhân viên gắn bó trung thành với công ty, những cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp nhiệt huyết, có kiến thức chuyên môn, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, đủ sức tham gia các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế lớn nhỏ trong nước và khu vực. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn do dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp phải giải thể hoặc hoạt động cầm chừng, công ty vẫn không ngừng phát triển trên nền tảng ổn định vững chắc,đã khẳng định uy tín của mình trong các dự án khẩn thiết cấp bách cung cấp thiết bị phòng chống dịch  theo yêu cầu chỉ đạo của Bộ Y Tế.

Ngoài hoạt động kinh doanh, công ty luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đóng góp cho Ngân sách nhà nước đầy đủ, đúng thời hạn 100 % các loại thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân. Đóng 100% Bảo hiểm xã hội cho nhân viên. Quan tâm đời sống vật chất tinh thần, phúc lợi xã hội cho cán bộ công nhân viên, thực hiện chế độ làm việc, nghỉ lễ tết, ốm đau, thai sản, bồi dưỡng độc hại… nghỉ phép năm theo chế độ Nhà nước ban hành. Ngoài ra, công ty hỗ trợ cho các phong trào văn hóa văn nghệ, tạo quỹ thể dục, thể thao, mua sắm đồng phục, tổ chức tiệc sinh nhật cho từng người, thăm hỏi nhân viên và người  thân lúc ốm đau….Tích cực tham gia các hoạt động tài trợ, từ thiện cho chương trình tri ân thương binh liệt sỹ “ Đền ơn đáp nghĩa “ 27/7”, “Uống nước nhớ nguồn “, “ Vang mãi bản hùng ca”… Tham gia và đóng góp các quĩ từ thiện  “Lá lành đùm lá rách”, giúp các em nghèo miền núi Tây Bắc quần áo, kinh phí... Chấp hành nghiêm chỉnh các qui định và tích cực hưởng ứng phong trào “Phòng dịch như phòng giặc”, động viên cán bộ công nhân viên góp phần nhỏ bé bằng tiền hay tin nhắn cho các quĩ  “ Chống Covid 19”, “ Phòng chống Lao”, “Phòng chống các bệnh xã hội”, “Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao”… góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước và an sinh xã hội.

Cùng với sự tích lũy kinh nghiệm kinh doanh, tài chính, công ty ngày càng phát triển, đời sống cán bộ công nhân viên không ngừng được cải thiện, bộ mặt văn phòng công ty cũng dần thay đổi. Từ chỗ trong tay gần như không có gì, phải đi thuê trụ sở, đến nay, công ty Việt Phan đã sở hữu một văn phòng riêng với mặt bằng khang trang tại tầng cao trong một tòa nhà Văn phòng bề thế tọa lạc trên con đường lớn mang tên nhà thơ Tố Hữu. Điều đó minh chứng một phần cho sự phát triển bền vững và cũng là niềm tự hào của tập thể cán bộ công nhân viên Việt Phan trong suốt hành trình 20 năm âm thầm nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, đóng góp sức mình cho sự nghiệp phát triển ngành trang thiết bị y tế nước nhà và đi lên của công ty.

Con đường trước mắt còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty quyết tâm giữ vững ổn định, nỗ lực vươn lên, thực hiện tốt mục tiêu tăng trưởng 20-30% hàng năm mà ban lãnh đạo công ty đề ra. Với trí tuệ và bản lĩnh “bộ đội Cụ Hồ”, giám đốc Lê Thanh lịch đã sẵn sàng hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc trong thời chiến và trong thời bình đã dám nghĩ dám làm, sáng tạo trong phát triển kinh tế, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước, làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh…

Chia tay trung tá, kỹ sư, doanh nhân Lê Thanh Lịch, Giám đốc công ty Việt Phan, tôi ấn tượng mãi nụ cười đôn hậu và giọng nói chân chất của anh. Bộ đội làm kinh tế bao giờ cũng đậm đặc chất quân đội, hơi cứng nhắc nhưng thẳng, thật, quyết đoán... Với nụ cười bừng sáng trên gương mặt từng trải ở độ tuổi 70, anh nhỏ nhẹ nói với tôi “Tôi đã thật sự yên tâm khi gác kiếm…”. Đúng là có TÂM và có TẦM… Tôi nhìn đội ngũ lãnh đạo kế cận và đội ngũ nhân viên trẻ có trình độ công dân toàn cầu của anh với phong cách làm việc năng động, trí tuệ, sáng tạo…và hiểu được cái tầm vươn xa của anh từ 20 năm trước và cả tầm nhìn của anh cho 20 năm sau và xa hơn nữa…

Đọc thêm