Đà Nẵng xếp thứ 2 về tổng nguồn cung bất động sản ven biển

(PLO) - Ngày 15/9, Công ty Savills VN đã giới thiệu bản báo cáo tổng quan về thị trường bất động sản Đà Nẵng nửa đầu năm 2016.
Mộ dự án ven biển Đà Nẵng
Mộ dự án ven biển Đà Nẵng

Theo đó, Đà Nẵng đang tiên phong trong bất động sản cao cấp ven biển và xếp thứ hai (sau Nha Trang) về tổng nguồn cung với 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ. Hiện các dự án đang triển khai bán hàng thành công tại Đà Nẵng là Bà Nà Hill, Ocean Villas, Hayatt Regency, Furama, Intercontinetal và Azura. Các dự án tương lai có quy mô lớn bao gồm Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River và Ocean Suites& Estates. Thị trường đang đón chờ nguồn cung lớn về căn hộ và biệt thự biển.

Cũng theo Savills VN, Đà Nẵng là một trong 20 TP sạch nhất trên thế giới và cũng là thành phố đáng sống nhất tại VN nhờ các danh lam thắng cảnh thiên nhiên, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch của VN. Điều này đã thu hút các nhà đầu tư đổ về đây xây dựng khách sạn.

Hiện Đà Nẵng có tổng cộng 73 khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao với 8.485 phòng, trong đó, 7 trên tổng 11 khách sạn 5 sao và 4 trên tổng 14 khách sạn 4 sao được quản lý bởi nhà điều hành quốc tế. Tập đoàn Accor Hotels và Resorts Group hiện là nhà điều hành lớn nhất tại Đà Nẵng, quản lý khoảng 944 phòng.

Dự án khách sạn tương lai bao gồm khách sạn Crowne Plaza giai đoạn 2, Hilton Đà Nẵng Hotel và Four Points thuộc Sheraton. Khu nghỉ dưỡng sòng bài Nam Hội An với mức đầu tư 4 tỉ USD dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2019, sẽ là sự thúc đẩy lớn cho sự hình thành chuỗi khách sạn du lịch từ Đà Nẵng đến Hội An.

Trong nửa đầu năm 2016, tổng lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng 28%, trong đó, lượng khách nội địa tăng 4%.

Đọc thêm