Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt VTV Trip

(PLO) -Ngày 27/9, Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác xúc tiến thỏa thuận phối hợp tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam và ra mắt chương trình VTV Trip. 
Lễ ký kết giữa Bộ VHTTDL và Đài THVN về du lịch trên truyền hình quốc gia
Lễ ký kết giữa Bộ VHTTDL và Đài THVN về du lịch trên truyền hình quốc gia

Theo thỏa thuận, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ khởi động hệ thống chương trình chuyên sâu về du lịch trên sóng VTV- VTV Trip (Du lịch cùng VTV) từ ngày 27/9/2016 với sự hỗ trợ giai đoạn khởi động là Tập đoàn Sun Group. Qua bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTV Trip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông.

Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20h30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.

Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh súc tích, đầy ắp xúc cảm tự hào về giang sơn cẩm tú của ê-kip thực hiện, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm và du lịch đẳng cấp của Việt Nam.

Triển lãm ảnh Nụ cười Việt Nam
Triển lãm ảnh Nụ cười Việt Nam

Sự kiện ký kết diễn ra đúng vào Ngày Du lịch thế giới 27/9/2016 là hoạt động thiết thực hưởng ứng thông điệp “Tất cả mọi người” mà Chủ tịch Tổ chức Thế giới Taleb Rifai đã truyền đi, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam thời gian tới.

Đây cũng là bước đi cụ thể, kịp thời để  thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch.

“Ngành Du lịch là ngành kinh tế tổng  hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng cao và hợp tác quốc tế sâu rộng. Do vậy, nếu chỉ một mình ngành Du lịch thì không thể làm được mà cần có sự vào cuộc của toàn xã hội.

Sự tham gia của Đài Truyền hình Việt Nam đối với chiến dịch quảng bá du lịch sẽ góp phần giúp cho ngành Du lịch không còn là ngôi sao cô đơn nữa. Tôi tin chắc chắn rằng chương trình này sẽ thành công” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định.

Cũng nhân dịp này triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam”- hoạt động đồng hành trong khuôn khổ dự án VTV Trip- du lịch cùng VTV” được tổ chức từ ngày 27/9-2/10/2016 tại khu vực Hồ Gươm. Triển lãm sẽ trưng bày gần 200 bức ảnh đến từ 13 tác giả, là những khoảnh khắc đầy cảm xúc trên những hành trên khắp mọi miền đất nước.

Đọc thêm