Dấu ấn Honda Việt Nam 2016

(PLO) - Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, trong năm tài chính 2016 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam đã ghi thêm nhiều dấu ấn trong nỗ lực vì một xã hội giao thông an toàn, khẳng định cam kết trở thành một công ty được xã hội mong đợi…
Phó Tổng Giám đốc HVN tham gia ngày hội trồng rừng 2016
Phó Tổng Giám đốc HVN tham gia ngày hội trồng rừng 2016

Vì một xã hội giao thông an toàn

Trên 10.000 người được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm lái xe an toàn (LXAT), gần 400 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông được đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn, gần 400.000 học sinh tiểu học và hơn 830.000 học sinh trung học phổ thông được tham gia chương trình giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) trong trường học, trên 50.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường đại học, cao đẳng trên cả nước được tham gia các chương trình hướng dẫn về LXAT, hơn 400.000 khách hàng và người dân được đạo tạo kỹ năng LXAT tại các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và các đại lý ô tô Honda, 30.000 mũ bảo hiểm được trao tặng cho các em học sinh tiểu học và trung học phổ thông trên toàn quốc…

Đây không phải là kết quả hoạt động của một cơ sở đào tạo lái xe hay của một tổ chức xã hội nào mà là của Honda Việt Nam (HVN) - một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô - xe máy hàng đầu trong năm tài chính vừa qua.

Ý thức được trách nhiệm của một nhà sản xuất ô tô - xe máy, HVN đã luôn quan tâm và nỗ lực hết mình cho hoạt động LXAT, tích cực phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động cung cấp kiến thức ATGT và đào tạo kỹ năng LXAT cho hàng triệu khách hàng trên cả nước nhằm góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam. 

Bên cạnh các hoạt động đào tạo trực tiếp, HVN còn gián tiếp đào tạo cho hàng triệu khách hàng thông qua series phim “Tôi yêu Việt Nam” phát sóng trên truyền hình hơn 11 năm qua. Phim đã trở nên quen thuộc và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả trên mọi miền Tổ quốc…

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh ý thức trách nhiệm về việc xây dựng an toàn giao thông trong cộng đồng, HVN là một trong số ít các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam tích cực trong các hoạt động xã hội. HVN còn luôn quan tâm đến các chương trình giáo dục, môi trường và từ thiện, thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn. 

 Với mong muốn khơi gợi khả năng hội họa, tư duy quan sát và dám mơ ước của các em nhỏ trên cả nước, Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ (CIC) do HVN tổ chức từ năm 2008 ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích của các em và sự quan tâm của thầy cô giáo và phụ huynh. Ở năm thứ 8 của Cuộc thi đã có hơn 430.000 ý tưởng tham dự, con số kỷ lục trong các năm. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ Cuộc thi này, Ban Tổ chức đã trích ra khoản tiền 2,15 tỷ đồng dành tặng cho hai hoạt động từ thiện chính là trao tặng 700 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập cũng như hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho 10 trường tiểu học nghèo trên cả nước. Điều này có ý nghĩa khích lệ lớn đối với các em nhỏ bởi chính các em đã góp phần hỗ trợ cho các bạn còn khó khăn khác, đồng thời cũng là một sự khẳng định về tính nhân văn của Cuộc thi và những đóng góp của HVN đối với xã hội Việt Nam.

Cùng với đó, năm tài chính 2016 cũng đánh dấu 10 năm của Giải thưởng dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award) với những kết quả đáng tự hào: tổng số 823 hồ sơ ứng tuyển, 100 gương mặt xuất sắc giành Giải thưởng, và 18 sinh viên nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus (Giai đoạn 2 của Giải thưởng Honda Y-E-S) đã và đang theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

Với khẩu hiệu “Cùng Honda gìn giữ màu xanh Việt Nam”, ngày 15/5/2016, HVN đã triển khai “Ngày hội trồng rừng”, hoàn thành phủ xanh hơn 80ha còn lại của Dự án Trồng rừng sản xuất tại TP Bắc Kạn trong năm tài chính 2017. Từ năm sau, dự án sẽ bước vào giai đoạn chăm sóc, tỉa thưa và bảo vệ cây trồng. Việc khai thác sẽ bắt đầu từ năm 2020. Toàn bộ lợi nhuận sau khi thu hoạch sẽ thuộc về người dân. Với Dự án này, HVN không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn thúc đẩy kinh tế địa phương, nâng cao đời sống cho người dân.  

 “Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi…”- ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc HVN khẳng định.

Đọc thêm