Đề xuất đầu tư khu nghỉ dưỡng 50 triệu USD tại Điện Bàn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân vừa có buổi làm việc với Công ty L’eau JST Việt Nam về việc công ty này muốn đầu tư một khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tại thị xã Điện Bàn (Dự án L’eau Việt Nam) với tổng số vốn đầu tư 50 triệu đô la Mỹ.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo ý tưởng đề xuất của Công ty L’eau JST Việt Nam thì dự án bao gồm các hạng mục: Bệnh viện Tế bào gốc, Spa trẻ hóa, khách sạn nghỉ dưỡng, vườn chữa bệnh và trang trại hữu cơ với trại giống cá. Dự án có đối tác công nghệ là Viện Tế bào gốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của dự án sẽ hình thành mô hình dịch vụ du lịch mới thu hút khách trong nước và quốc tế đến Quảng Nam; Tạo trên 200 việc làm trong các lĩnh vực y tế, quản lý spa, khách sạn, đào tạo; Dự án có khả năng đạt doanh thu khoảng 150 triệu USD/năm. Và đây cũng là điểm đến du lịch y tế toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

Giám đốc Dự án ông Wayne Gill cho biết: Công ty dự định hợp tác với Công ty TNHH MTV Quang Hải, hiện là chủ đầu tư dự án phát triển nông nghiệp sạch kết hợp du lịch nhà vườn Bến Đường (xã Điện Quang và xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) để thực hiện dự án này.

Trường hợp không đạt được hợp tác với Công ty TNHH MTV Quang Hải, tỉnh Quảng Nam có thể giới thiệu một số vị trí đất phù hợp với dự án này, với diện tích tối thiểu khoảng 4ha, không gian yên tĩnh và thuận lợi giao thông.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, sẽ chỉ đạo ngành, địa phương liên quan hướng dẫn nhà đầu tư về thủ tục để triển khai dự án.

Trường hợp Dự án L’eau Việt Nam muốn đầu tư trên khu đất đã được cấp chủ trương đầu tư cho Công ty Giang Hải Sơn, thì phải làm việc cụ thể với công ty này để có đề xuất cụ thể với UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh dự án.

Nếu không thỏa thuận được, công ty đề xuất với chính quyền địa phương hỗ trợ tìm một vị trí khác phù hợp với yêu cầu nhà đầu tư. Ngoài ra, Công ty cần có một bộ phận chuyên trách xúc tiến đầu tư dự án này để thúc đẩy tiến độ thực hiện.

Đọc thêm