ĐHCĐ bất thường 2 doanh nghiệp mía đường Thành Thành Công

(PLO) -  Trong hai ngày 25 và 26/5/2017, CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) và CTCP Đường Biên Hòa (BHS) - hai đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) tổ chức thành công đại hội cổ đông bất thường niên độ 2016 – 2017, thông qua chủ trương sáp nhập và phương án hoán đổi toàn bộ cổ phiếu BHS đang lưu hành với cổ phiếu phát hành thêm của SBT.
Ban lãnh đạo SBT trình bày phương án sáp nhập
Ban lãnh đạo SBT trình bày phương án sáp nhập

Theo đó, cổ đông của BHS sẽ nhận được một lượng cổ phiếu tương ứng của SBT trên cơ sở tỷ lệ hoán đổi là 1 : 1.02 (1 cổ phiếu BHS đổi lấy 1.02 cổ phiếu SBT). Như vậy, SBT dự kiến phát hành 303.83 triệu cổ phần để thực hiện hoán đổi 297.87 triệu cổ phần BHS.

Sau hoán đổi, SBT trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của CTCP Đường Biên Hòa và tăng vốn điều lệ thêm tối đa là 3.038 tỷ đồng. Việc sáp nhập mang lại lợi ích cho công ty cũng như các cổ đông khi hiệu quả hoạt động được nâng cao nhờ cắt giảm chi phí ở những bộ phận cùng chức năng, tăng doanh thu, nâng cao tiềm lực tài chính làm gia tăng giá trị doanh nghiệp, đặc biệt là tăng giá trị vốn chủ sở hữu và thanh khoản cổ phiếu được tốt hơn.

Đại hội cũng thông qua nhiều nội dung quan trọng trong đó có việc BHS được đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành Công ty TNHH MTV với tên gọi là Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai với kế hoạch niên độ 2017 - 2018 cho doanh thu mang về hơn 4.688 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 323,2 tỷ đồng.

Đại hội cổ đông thông qua nhiều vấn đề, nội dung quan trọng sau sáp nhập
Đại hội cổ đông thông qua nhiều vấn đề, nội dung quan trọng sau sáp nhập

Còn SBT, kế hoạch doanh thu hợp nhất là 8.353 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 674 tỷ đồng niên độ 2017 – 2018. Việc sáp nhập được xem là bước đi chiến lược góp phần chủ động việc phát triển bền vững vùng nguyên liệu khi SBT sở hữu tổng cộng 49.000ha, chưa kể đến vùng nguyên liệu rộng lớn được mua lại từ Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai.

Đây cũng là động thái tích cực của lĩnh vực mía đường TTC, nhằm nhanh chóng rút ngắn khoảng cách giữa ngành đường Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực, đồng thời tiếp tục đảm bảo năng lực cung ứng các sản phẩm đường sạch, thúc đẩy sự phát triển của thị trường thực phẩm xanh, sạch trên cả nước, khẳng định tính bền vững của một trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Đọc thêm