Địa ốc Hoàng Quân đặt doanh thu vượt 1.200 tỷ đồng trong năm 2020

(PLVN) - Đó là mục tiêu mà ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Tư vấn -  Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) đã cam kết với cổ đông tại Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) vừa được tổ chức vào cuối tuần qua, bất chấp những tác động tiêu cực từ dịch Covid -19.
Dự án NOXH HQC Plaza nằm trên Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Tp.HCM) vừa được bàn giao vào cuối năm 2019 (Ảnh: HQC)
Dự án NOXH HQC Plaza nằm trên Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Tp.HCM) vừa được bàn giao vào cuối năm 2019 (Ảnh: HQC)

Cũng tại ĐHĐCĐ, báo cáo tài chính hợp nhất của HCQ cho thấy, năm 2019 doanh thu đạt 788,5 tỷ đồng, hoàn thành 52% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế là 41,5 tỷ đồng. 

Theo đó, năm 2019, HQC và Hoàng Quân Group đã triển khai 22 dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở cho công nhân khắp các tỉnh thành miền Nam, cung ứng cho thị trường hơn 34.000 căn hộ, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2019, HQC đã bàn giao và khánh thành dự án HQC Plaza, bàn giao dự án HQC Hóc Môn, dự án HQC Nha Trang, dự án HOF-HQC Hồ Học Lãm, dự án HQC Phú Tài,… nâng tổng số các căn hộ đã bàn giao và đi vào sử dụng lên 7.000 căn hộ, bao gồm tại TP.HCM và các tỉnh miền Trung, miền Nam. 

Chia sẻ với cổ đông, ông Trương Anh Tuấn cho biết, tác động của Covid- 19 trong suốt 2 quý đầu năm và thậm chí là có thể kéo dài theo đến 2 quý còn lại của năm 2020, đã khiến nhiều doanh nghiệp BĐS  gặp nhiều khó khăn và HQC cũng không ngoại lệ, do không thể giao dịch hay triển khai dự án. Bên cạnh đó, gói vay ưu đãi mới cho NOXH chưa được triển khai và chính sách siết chặt tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, khiến cho HQC phải đối mặt với việc giảm nguồn thu và chịu áp lực lớn về nguồn tài chính.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Cty Địa ốc Hoàng Quân.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Cty Địa ốc Hoàng Quân. 

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng bày tỏ tự tin về kết quả kinh doanh, cũng như mục tiêu mà HQC đã đưa ra cho năm 2020, với doanh thu 1.219 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng, tương đương tăng 84% so với kết quả đạt được năm 2019, khi gói hỗ trợ 2.000 tỷ đồng cho vay đối với các dự án NOXH của chính phủ được triển khai kịp thời.

Ông Trương Anh Tuấn cho biết thêm, năm 2020, HQC sẽ bước vào giai đoạn tập trung hợp tác toàn diện theo từng loại hình sản phẩm, dịch vụ; chuyên nghiệp hóa hoạt động M&A dự án, tìm kiếm các quỹ đất phù hợp với việc phát triển các dòng sản phẩm (căn hộ, văn phòng, khu đô thị, cảng - khu công nghiệp,..).

“Với phương châm phát triển “Trường tồn giá trị”, cùng với cơ hội mới, khát vọng mới, HQC cũng đã đặt ra mục tiêu 5 năm, từ 2020 - 2025, phải đạt tổng doanh thu là 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2021 đạt từ 100 tỷ đồng. Đồng thời, hướng đến sự phát triển bền vững vì lợi ích ổn định và dài hạn cho các cổ đông, các đối tác chiến lược, toàn thể nhân viên và cộng đồng, xã hội, cũng như giữ vững mục tiêu trở thành Tập đoàn bất động sản trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn khẳng định.

Đọc thêm