Điện lực Quảng Ngãi thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo nguồn điện trong mùa nắng nóng

(PLVN) - Tỉnh Quảng Ngãi đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt. Thời tiết nắng nóng kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngay từ bây giờ, ngành điện Quảng Ngãi đã có những giải pháp để có thể đảm bảo nguồn điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất.
Nhiều giải pháp đảm bảo nguồn điện
Nhiều giải pháp đảm bảo nguồn điện

Giải pháp của ngành điện

Theo số liệu thống kê của Công ty Điện lực Quảng Ngãi, công suất cực đại trong 4 tháng đầu năm 2020 đạt 277,8 MW tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2019. Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng năm 2020 đạt 472,18 triệu kWh, tăng 20,98% so với cùng kỳ năm 2019. Trong 5 thành phần phụ tải, sản lượng cao nhất là phụ tải công nghiệp – xây dựng với sản lượng 238,73 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 50,56%, tăng 41,44% so với cùng kỳ.

Đầu tư nâng cấp hạ tầng điện lưới, nâng cao chất lượng quản lý vận hành là những giải pháp đang được ngành Điện quan tâm triển khai nhằm cung cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Từ đầu quý II đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi thực hiện hơn 250 công tác trên lưới điện trung hạ áp, đa số công tác là thí nghiệm định kỳ, vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị trên lưới, thay một số MBA không đảm bảo vận hành, xử lý các điểm xung yếu trên lưới điện,…

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Bên cạnh các công tác trên lưới, PC Quảng Ngãi tiếp tục tập trung cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn khu vực mới tiếp nhận. Tất cả với mục đích đảm bảo điện cho khách hàng an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng”.

Nâng cấp hạ tầng điện lưới, nâng cao chất lượng vận hành
 Nâng cấp hạ tầng điện lưới, nâng cao chất lượng vận hành

Sự chung tay của khách hàng

Thời gian qua, qua tuyên truyền của ngành Điện, nhiều hộ gia đình đã có ý thức tốt trong việc sử dụng tiết kiệm điện. Đây là hành động không chỉ có ý nghĩa đối với việc góp phần tiết kiệm điện năng cho quốc gia, mà còn giảm việc chi trả tài chính của gia đình. 

Từ lâu, việc tiết kiệm điện đã trở thành thói quen đối với từng thành viên trong gia đình anh Nguyễn Duy Hoàng, Phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi. Anh Hoàng chia sẻ: “Vợ chồng con cái bảo nhau tắt bớt đi những thiết bị điện không cần thiết. Tuy là việc nhỏ nhưng nó lại ảnh hưởng lớn tới việc chi tiêu trong gia đình. Tiết kiệm được bao nhiêu tốt bấy nhiêu!”.

Đối với một số doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng điện hàng tháng cao, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng kêu gọi các doanh nghiệp tiết kiệm điện năng, tắt những thiết bị không cần thiết, đặc biệt là sử dụng các thiết bị điện công nghệ mới có khả năng tiết kiệm điện cao. Điều này vừa giúp giảm được chi phí, tránh lãng phí, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp chính quyền địa phương có phương án bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện; tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ các công trình điện, không vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Đọc thêm