Doanh nghiệp Việt được nhận huân chương Hữu nghị hạng Nhất Vương quốc Campuchia

(PLVN) - Mới đây, một doanh nghiệp Việt Nam đã được nhận Huân chương Hữu nghị Hoàng gia Campuchia cho những đóng góp của mình về đầu tư, kinh doanh và hoạt động xã hội. Đây là Huân chương cao quý nhất dành cho người nước ngoài tại Campuchia.

Vào ngày 31/3 vừa qua, bà Đặng Thị Bích Thuận, Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Xuất khẩu Kim Thuận đã vinh dự nhận được Huân chương Hữu nghị do đích thân Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Sam Rin trao tặng tại buổi lễ vinh danh được tổ chức tại tỉnh Thbong Khmum, Campuchia.

Huân chương Hữu Nghị cấp Mohaserey Wath (hay gọi là Huân chương Hữu nghị hạng Nhất) của Vương quốc Campuchia là Huân chương trao tặng cho những người nước ngoài có công đóng góp cho sự nghiệp phát triển về mặt kinh tế, xã hội, hoặc tham gia vào công cuộc phát triển của đất nước Campuchia trong nhiều lĩnh vực khác.

Trong đợt trao tặng này, sau nhiều xem xét, chỉ có bà Đặng Thị Bích Thuận là người nước ngoài duy nhất nhận Huân chương Hữu nghị hạng Nhất của Vương quốc Campuchia.

Doanh nghiệp Việt được nhận huân chương Hữu nghị hạng Nhất Vương quốc Campuchia - Ảnh 1

Bà Đặng Thị Bích Thuận nhận Huân chương Hữu nghị hạng Nhất cao quý từ Chủ tịch quốc hội Campuchia

Được biết, công ty TNHH Thương mại và Xuất khẩu Kim Thuận thuộc Kim Group, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như xuất nhập khẩu, đầu tư, truyền thông, luật... Trong thời gian qua, Công ty Kim Thuận đã đẩy mạnh đầu tư, kinh doanh quy mô và hiệu quả tại Campuchia đồng thời tham gia tích cực nhiều hoạt động từ thiện xã hội tại các địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Sam Rin ghi nhận tinh thần đóng góp hết mình cho sự nghiệp phát triển đất nước Campuchia của các cá nhân, đồng thời mong muốn phát huy tinh thần ấy hơn nữa từ những công dân Campuchia lẫn những doanh nhân, những người yêu mến đất nước và con người Campuchia.

Bày tỏ niềm hân hoan đón nhận Huân chương cao quý nhất của Vương quốc Campuchia dành cho người nước ngoài, bà Đặng Thị Bích Thuận, Giám đốc công ty Kim Thuận chia sẻ: “Thời gian qua, công ty Kim Thuận với lĩnh vực kinh doanh đa dạng đã có chiến lược phát triển hiệu quả tại Campuchia. Chúng tôi cũng trong sức lực của mình hỗ trợ cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm, đầu tư tại Campuchia.

Doanh nghiệp Việt được nhận huân chương Hữu nghị hạng Nhất Vương quốc Campuchia - Ảnh 2

Bà Đặng Thị Bích Thuận là đại diện nước ngoài duy nhất nhận được Huân chương Hữu nghị Campuchia trong đợt trao tặng này

Tôi nghĩ Campuchia với chính sách cởi mở, có rất nhiều tiềm năng để các nhà đầu tư có thể khai thác, phát triển. Kim Thuận mong muốn trở thành chỗ dựa, thành người đi trước truyền kinh nghiệm và chia sẻ thông tin cho những doanh nghiệp Việt đi sau muốn đầu tư vào Campuchia.

Tất cả cũng xuất phát từ mục tiêu muốn góp sức tạo dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt phát triển mạnh, bền vững ở thị trường Campuchia, làm giàu chân chính và góp viên đá nhỏ vào tình hữu nghị của hai nước anh em”.

Sự ghi nhận của nhà nước Campuchia với những đóng góp của doanh nghiệp Việt thông qua Huân chương Hữu nghị Hạng nhất chính là tín hiệu đáng mừng cho những doanh nghiệp Việt đang có mong muốn đầu tư, phát triển kinh doanh tại đất nước Campuchia. 

Đọc thêm